Thứ Sáu, 29/03/2024 17:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sự thật đáng sợ trong một trung tâm chăm sóc trẻ tự kỷ

(ANTV) - Mới đây, trên các trang mạng xã hội đã đồng loạt chia sẻ clip phản ánh việc những người dạy trẻ tự kỷ ở trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt, tỉnh Bắc Ninh có hành vi quát mắng, dọa nat, đánh liên tiếp khi trẻ tự kỷ không chịu ăn. Sự việc đã khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ về cách dạy dỗ trẻ tự kỷ của những nhân viên trong trung tâm này.

Khi trẻ mắc chứng tự kỷ, các con không thể ý thức được hành vi nhưng lại trở thành đối tượng đầy tiềm năng cho mục đích kinh doanh, chỉ có đòn roi và chửi bới.

Trẻ tự kỷ được huấn luyện với lời hứa trở thành nghệ sĩ, kỷ lục gia. Trong giờ học, các nhân viên của Tâm Việt vẫn thẳng tay đánh hoặc nhục mạ khi học sinh không chịu tập luyện. Trong giờ ăn, người nấu bếp dùng đũa đánh liên tiếp khi một em học sinh không nghe lời khiến em này khóc trong hoảng loạn.

Nhiều gia đình có con em bị chứng tự kỷ cho biết: họ đã tin vào những lời quảng cáo của trung tâm mà không biết được sự thật bên trong.

Hơn 1 tháng nhập học tại Tâm Việt, gia đình được trung tâm gọi điện thông báo lên đón cháu vì sức khỏe không ổn.

"Tôi đón cháu về cháu đã thân tàn ma dại. Lúc này, sức khỏe cháu suy kiệt, mặt mũi sưng húp, tất cả phần da không có quần áo che bị chi chít hàng trăm vết muỗi đốt. Mỗi bước đi, cháu đều ôm bụng, gào khóc. Cháu sụt 4kg.

Là một người mẹ có con bị mắc chứng tự kỷ, tôi hiểu hơn hết là phải dạy con bằng cả trái tim và sự kiên nhẫn. Tôi vô cùng bức xúc vì hành động được cho là dạy dỗ của các nhân viên trung tâm Tâm Việt đối với các con." - Một người mẹ có con gửi tại đây bức xúc cho biết.

ThS. BS Quách Thúy Minh - nguyên trưởng khoa Tâm bệnh, Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết: Sự can thiệp của cha mẹ là một trong những biện pháp cải thiện bệnh tự kỷ của trẻ. Sự chăm sóc của cha mẹ có thể giảm được hành vi bất thường của trẻ tự kỷ cao hơn dùng thuốc.

Hiện Trung tâm Tâm Việt đã chuyển địa điểm về huyện Đông Anh, Hà Nội từ ngày 30/9. Theo các cơ quan chức năng, Trung tâm này chưa có giấy phép hoạt động. Trước đó, ngày 29/10, Công an tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc xác minh để làm rõ những phản ánh về việc mắng chửi, đe dọa trẻ cũng như việc cơ sở vật chất không đủ điều kiện chăm sóc trẻ tự kỷ.

Theo các nghiên cứu khoa học, trẻ tự kỷ rất nhạy cảm, trẻ có tiến bộ hay không phần lớn phụ thuộc vào chính sự quan tâm và nuôi dạy đúng phương pháp của bố mẹ. Và bố mẹ chính là những người đồng hành kiên nhẫn để yêu thương, chia sẻ với con bằng cả trái tim.

Trẻ tự kỷ không phải là phương tiện để ai đó kiếm tiền trên nỗi đau tận cùng của các em và người thân.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm