Thứ Sáu, 29/03/2024 22:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sớm triển khai khám chữa bệnh trực tuyến trên toàn quốc

(ANTV) - Sáng 18/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ Khai trương Nền tảng hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa và ứng dụng Bluezone bảo vệ cộng đồng, phòng chống Covid-19. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế phối hợp tổ chức với nhiều điểm cầu tại Bộ Y tế, một số bệnh viện ở các địa phương.

Nền tảng hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa do Viettel phát triển, đáp ứng đầy đủ quy định khám chữa bệnh từ xa của Bộ Y tế từ. Nền tảng này được đánh giá dễ triển khai với chi phí ban đầu không cao, trong khi lại tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian cho người dân, nhất là chi phí đi lại. Bên cạnh đó còn giúp giảm tải các bệnh viện tuyến trên. Tổng chi phí tiết kiệm ước tính hàng chục nghìn tỷ đồng.

Về ứng dụng Bluezone, đây là giải pháp ứng dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Khi các điện thoại thông minh cùng cài ứng dụng Bluezone thì chúng tự phát hiện nhau trong khoảng cách 2m và tự ghi nhớ.

Nếu người cài ứng dụng là F0, tức dương tính với Sars-Covid-2 thì khi đó, qua dữ liệu được lưu lại, cơ quan y tế có thể xác định được các F1 có tiếp xúc gần với F0 và hệ thống sẽ cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Chứng kiến các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y tư vấn, hội chẩn, khám cho các bệnh nhân từ xa, các bệnh nhân thậm chí có thể ở nhà, chỉ đến bệnh viện khi thực sự cần thiết, Thủ tướng cho rằng, đây là biện pháp rất hiệu quả, bệnh viện tuyến trên có thể dễ dàng hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Nền tảng hỗ trợ khám, chữa bệnh từ xa, là một hình thức rất cần thiết đối với đất nước có chiều dài hơn 3.000km, nhiều núi non như nước ta.

Thủ tướng cũng đánh giá cao ứng dụng Bluezone, kịp thời cung cấp cho người dân thêm một công cụ bảo vệ sức khỏe, bảo vệ cộng đồng. Đây cũng là xu hướng mà các nước tiến bộ trên thế giới áp dụng. Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế phối hợp đẩy nhanh chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế.

Đánh giá cao ngành y tế, ngành thông tin và truyền thông phối hợp thúc đẩy chuyển đổi số ngành y tế, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân, Thủ tướng cho biết, chưa bao giờ mà số tin nhắn khuyến cáo phòng, chống dịch được gửi đến người dân nhiều như thời gian vừa qua.

Thủ tướng cũng ghi nhận và đánh giá cao lực lượng y bác sĩ, các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam đã tích cực trong phòng, chống Covid-19 thời gian qua, trong đó có Viettel, VNPT, Bkav...

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm