Thứ Sáu, 29/03/2024 06:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Số ca mắc cộng đồng đang có xu hướng gia tăng

(ANTV) - Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong hơn 1 tháng đầu tiên thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ, cả nước ghi nhận 105.543 ca mắc trong cộng đồng.

So với tháng trước đó, số ca mắc trong cộng đồng cả nước tăng 2,9%, nhưng số ca tử vong giảm 46,3%, số đang điều trị tại bệnh viện giảm 25,3%, số ca nặng, nguy kịch giảm 40,8%. Đến nay, tình hình dịch cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, số ca mắc trong cộng đồng đang có xu hướng gia tăng ở nhiều địa phương trên cả nước (trong tuần số mắc cộng đồng tăng tại 35 tỉnh, thành phố) do mầm bệnh đã tồn tại trong cộng đồng, nhiều ca bệnh không có triệu chứng, không rõ nguồn lây và có liên quan đến người trở về từ vùng dịch.

Các ổ dịch tập trung tại các địa bàn tập trung dân cư, lây nhiễm thứ phát ngoài cộng đồng, nhất là tại các địa phương có mật độ dân cư cao, giao thương, đi lại lớn. Cụ thể, ngày 19/11, cả nước có thêm 9.625 ca mắc COVID 19 mới tại 57 tỉnh, thành phố, trong đó hơn 50% ghi nhận trong cộng đồng. Riêng tại Hà Nội, trong 24h qua, trên địa bàn có thêm 275 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 104 ca tại cộng đồng.

Ngày 20/11, TP Đà Nẵng bắt đầu triển khai việc tiêm vắc xin phòng dịch Covid 19 mũi 1 cho gần 34.700 học sinh khối lớp 8, 9 của toàn TP . Đây là cơ sở triển khai kế hoạch cho học sinh quay trở lại trường trong thời gian đến.

Điểm tiêm chủng tại Cung thể thao Tiên Sơn. Tại đây sẽ triển khai tiêm cho khoảng 7.600 học sinh.
Các nhóm lớp được chia thành các khung giờ cố định;  Với sự điều tiết, hướng dẫn của các lực lượng, công tác tiêm chủng diễn ra thuận lợi, trật tự, đảm bảo nguyên tắc 1 chiều, giãn cách.

Em Phạm Quang Nghĩa, học sinh trường THCS Tây Sơn, Đà Nẵng chia sẻ: "Em mong muốn sau khi tiêm xong em sớm được trở lại trường."

Em nguyễn Huỳnh Bảo Trâm, Học sinh trường THCS Tây Sơn, Đà Nẵng chia sẻ: "Em cảm thấy rất hào hứng vì mình chuẩn bị được đi học lại."

Ông Nguyễn Văn Việt, phụ huynh học sinh cho biết: "Cũng mong cho các cháu tiêm vắc xin sớm được đến trường, học trực tiếp ở trường vẫn hơn."

Ngoài cung thể thao Tiên Sơn, có thêm 14 điểm tiêm chủng trên địa bàn với gần 100 đội tiêm; Theo kế hoạch, từ ngày 20 đến ngày 22/11, sẽ hoàn thành việc tiêm vắc xin Pfizer mũi 1 cho 34.696 học sinh lớp 8 và 9. Trước đó , để triển khai công tác tiêm chủng, TP đã gấp rút hoàn thành dữ liệu danh sách, cấp mã định danh cho học sinh, cũng như lấy ý kiến,  hướng dẫn những thông tin cần thiết.

Ông Trần Minh Hồi, Trưởng khoa kiểm soát bệnh tật TTYT Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi chuẩn bị nhân lực, vật lực và chuẩn  bị đầy đủ các phương án phòng có trường hợp xảy ra, đồng thời tư vấn tâm lý cho phụ huynh và học sinh từ trước đó."

Tại tất cả các điểm, đều bố trí đầy đủ các thiết bị, xe cấp cứu và nhân viên y tế, bác sĩ, đảm bảo xử lý kịp thời, an toàn nếu có sự cố sau tiêm chủng.

Đến hiện tại công tác tiêm chủng diễn ra an toàn. Hầu hết học sinh yên tâm, phấn khởi vì đây là cơ sở đảm bảo an toàn cho các em để quay lại trường , học trực tiếp trong thời gian đến.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm