Thứ Năm, 25/04/2024 04:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Siết chặt quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm

(ANTV) - Chỉ trong một thời gian ngắn, liên tục đã xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm gây hậu quả lớn. Chủ yếu là tại các bếp ăn tập thể, trong trường học và các khu, cụm công nghiệp tiếp tục cho thấy những nguy cơ và diễn biến phức tạp. Đòi hỏi các cơ quan QLNN phải có các biện pháp cụ thể để siết chặt quản lý, ngăn không để thực phẩm không đảm bảo an toàn được tiêu thụ trên thị trường.

Ngày 7/12, 40 học sinh  lớp 4, Trường Tiểu học Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau buổi đi ngoại khóa.

Trước đó, Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại Trường iSchool Nha Trang. Vụ ngộ độc khiến hơn 600 người nhập viện, trong đó 1 học sinh tử vong.

Ngày 25/11, 14 học sinh khối lớp 3 của trường Tiểu học Nguyễn Trãi, phường 7, thành phố Mỹ Tho phải chuyển đến Bệnh viện đa khoa Tiền Giang để điều trị sau khi có triệu chứng đau bụng và ói, nghi ngờ do uống một loại sữa bị chua.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong 11 tháng năm 2022, cả nước xảy ra 46 vụ ngộ độc thực phẩm với 601 người bị ngộ độc, trong đó có 14 người tử vong.

Các cơ chế để kiểm tra, giám sát việc thực thi các quy định, quy trình đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở. PGS.TS Trần Đáng, nguyên Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế sẽ có những phân tích cụ thể hơn về vấn đề này:

 TP. HCM dự kiến tăng hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023

Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất tương ứng 1,5-2,5 lần so với bảng giá đất tùy theo nhóm và khu vực. Trong khi đó, giá đất trên thị trường liên tục biến động theo chiều hướng tăng. Do vậy, UBND TPHCM đã có tờ trình HĐND TP xin ý kiến về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023 trên địa bàn. TP dự kiến tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên 1,0 lần. Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất sẽ cao nhất là 3,5 lần và thấp nhất là 1,7 lần.

Chợ truyền thống Hà Nội hướng tới không dùng túi nylon

Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về chương trình hành động quốc gia trong sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2023 trên địa bàn. Một trong những mục tiêu là từ nay đến cuối năm 2023, các chợ truyền thống không sử dụng túi nylon đạt tỷ lệ 100%. Hà Nội phấn đấu chuyển đổi sử dụng các sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường thay thế dần cho các sản phẩm bao bì nhựa dùng một lần, khó phân hủy. Xây dựng, thúc đẩy phát triển chuỗi cung ứng bền vững; khuyến khích phân phối các sản phẩm thân thiện môi trường, được dán nhãn sinh thái tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Tây Ninh: Thu phí tham quan trở lại khu du lịch núi Bà Đen từ năm 2023

Tỉnh Tây Ninh  sẽ thu phí tham quan khu du lịch núi Bà Đen trở lại đối với du khách trong và ngoài nước từ năm 2023 với giá 10.000 đồng/vé sau hơn 1 năm miễn phí kích cầu du lịch sau dịch Covid-19. Theo kế hoạch, năm 2022 ngành du lịch Tây Ninh phấn đấu đạt khoảng 3,1 triệu lượt khách đến tham quan. Thế nhưng, đến nay đã vượt mốc 4,37 triệu lượt khách, chủ yếu khách đến khu du lịch núi Bà Đen. Kết quả này cao hơn cả năm 2019 - thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm