Thứ Năm, 25/04/2024 17:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Siết chặt quản lý hoạt động giao thông đường thủy nội địa

(ANTV) - Tại Thái Bình địa phương có mạng lưới giao thông đường thủy với 4 sông lớn thuộc hệ thống đường thủy nội địa quốc gia chảy qua là sông Hồng, sông Luộc, sông Hóa và sông Trà Lý; trên 80 bến đò ngang đang hoạt động với số lượng hành khách qua lại đông. CSGT tỉnh Thái Bình đã khẩn trương vào cuộc siết chặt quản lý các hoạt động giao thông đường thủy nội địa.

Vụ tai nạn giao thông đường thủy vừa xảy ra tại địa bàn tỉnh Thái Bình. Tàu thủy mang biển kiểm soát HD.3839 trong quá trình lưu thông trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia sông Trà Lý hướng từ hạ lưu về thượng lưu, đã va chạm vào nhịp giữa cầu Thái Bình dẫn đến dầm biên phía hạ lưu của nhịp giữa cầu Thái Bình bị vỡ, nứt ngang dầm. Nguyên nhân ban đầu được xác định do người lái tàu quên không hạ cabin nóc tàu khi tàu chuẩn bị chui qua cầu.

Trước những diễn biến về tình hình TNGT đường thủy tại địa bàn tỉnh cũng như các địa phương khác lực lượng CSGT Thái Bình đã tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định trong đảm bảo ATGT đường thủy nội địa.

Tại bến phà Sa Cao là một trong những bến phà lớn của huyện Vũ Thư, hàng ngày có nhiều người, phương tiện ra, vào giữa Thái Bình và Nam Định.

Khi lực lượng chức năng có mặt thì hầu hết hành khách đi phà đều nghiêm túc thực hiện quy định mặc áo phao.

Còn trên chiếc phà, những chiếc áo phao, phương tiện cứu sinh dường như ít khi được sử dụng nên được gác lên cao rất cẩn thận như thế này.

Sau buổi kiểm tra, để khắc phục những vi phạm, CSGT Thái Bình đã yêu cầu chủ phương tiện ký các bản cam kết chấp hành quy định về ATGT đường thủy nội địa.

Ông Vũ Mạnh Miền, hành khách cho biết: "Tôi ý thứcc được cho mình vì tôi thường xuyên đi phà qua sông này. Mình phải tự bảo vệ mình. Việc mặc áo phao là rất quan trọng."

Vụ TNGT đường thủy nội địa đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường thủy nội địa từ Cù Lao Chàm - Cửa Đại, tỉnh Quảng Nam vừa qua một lần nữa cảnh báo tới các chủ phương tiện và hành khách không được phép lơ là, chủ quan, xem nhẹ công tác đảm bảo ATGT đường thủy, nhất là thời điểm tập trung đông hành khách.

Bắt đầu từ 1/1/2022, Nghị định số 139 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa chính thức có hiệu lực. Theo đó, nhiều lỗi vi phạm sẽ bị tăng nặng mức xử phạt. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện thủy cũng chưa nắm được những nội dung này.

Trung tá Nguyễn Minh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT đường thủy, Phòng CSGT công an tỉnh Thái Bình cho biết: "Trong công tác tuyên truyền xử lý chúng tôi đặc biệt chú trọng yếu tố con người, đảm bảo an toàn các yếu tố có liên quan. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật."

Sự vào cuộc của lực lượng CSGT cả nước trong việc siết chặt quản lý hoạt động giao thông đường thủy nội địa là rất cần thiết.

Tuy nhiên, chỉ khi nào mỗi chủ phương tiện và hành khách tự giác chấp hành các quy định thay vì chỉ để đối phó với lực lượng chức năng thì hiệu quả trong đảm bảo ATGT đường thủy mới thực sự phát huy hiệu quả.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm