Thứ Năm, 28/03/2024 22:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Siết chặt công tác PCCC tại cơ sở kinh doanh

(ANTV) - Cuối năm là thời điểm vàng mua sắm của người tiêu dùng, chính vì thế, số lượng hàng hóa tại các trung tâm mua sắm, siêu thị hay chợ đầu mối cũng được dự trữ rất lớn, thậm chí là quá tải. Và đây cũng là nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến cháy, nổ nếu chủ cơ sở kinh doanh, các tiểu thương lơ là trong công tác phòng ngừa. 

Công tác PCCC tại siêu thị CoopMart, Big C – một trong các trung tâm mua sắm lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng. Lối dẫn vào khu vận hành hệ thống máy bơm chữa cháy lại trở thành vị trí đậu đỗ của ô tô, xe máy; khu vực tầng hầm lại được trưng dụng để chứa hàng hóa dễ cháy nổ, ngăn cản các lối thoát hiểm khi xảy ra sự cố...hay hàng loạt các tồn tại về chất lượng của trang thiết bị chữa cháy tại chỗ.

Ông Lương Hải Nam, Đội trưởng PCCC tại siêu thị CoopMart Đà Nẵng cho biết: "Khu tầng hầm thì không có gì nguy hiểm, lãnh đạo đơn vị cũng cho để các loại nước đóng cháy chứ không phải loại hàng dễ cháy nổ, nó cũng đảm bảo an toàn chứ không nguy hiểm cháy nổ."

Ông Hồ Công Phước, Đội trưởng PCCC tại siêu thị Big C cho biết: "Một số hạn chế đó thì siêu thị cũng cố gắng khắc phục trong thời gian đến để cho công tác PCCC tốt hơn."

Theo kế hoạch, từ nay đến hết ngày 15/01/2020, 20 cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao trong khu công nghiệp, kho xăng dầu, đặc biệt là 70 chợ truyền thống và trung tâm thương mại sẽ được đoàn công tác tiến hành kiểm tra đột xuất. Nội dung chủ yếu tập trung vào kỹ năng vận hành và xử lý tình hống chữa cháy tại cơ sở. Trước đó, lực lượng PCCC đã tiến hành kiểm tra 44 chung cư, 232 cơ sở nhà ở kết hợp kinh doanh lưu trú, 192 cơ sở sản xuất, kho hàng; xử lý 30 trường hợp vi phạm, phạt hành chính hơn 120 triệu đồng.

Thiếu tá Trần Thanh Hả, Phó Đội trưởng PCCC, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: "Trong thời gian này, chúng tôi sẽ tập trung vào kiểm tra các chợ, siêu thị, cơ sở dễ chát nổ. Cuối năm, số lượng hàng hóa nhiều nên đề nghị các cơ sở phải sắp xếp hàng hóa một cách gọn gàng và thường xuyên kiểm tra hệ thống PC đã được phòng bị và tăng cường lực lượng phòng cháy vào ban đêm."

Đại tá Lê Ngọc Hai, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: "Riêng trong lĩnh vực phòng cháy, Phòng PCCC&CNCH tổ chức kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dễ cháy nổ trên địa bàn thành phố. Một mặt vừa kiểm tra, chính chỉnh, một mặt hướng dẫn nhân dân đảm bảo triển khai các biện pháp an toàn. Không ai phòng ngừa bằng chính cơ sở đó và phải nâng cao ý thức tự giác của nhân dân ở khu dân cư và cơ sở kinh doanh."

Cháy, nổ là chuyện rủi ro mà không ai mong muốn. Tuy nhiên, để hạn chế sự cố, chúng ta phải đặc biệt quan tâm đến yếu tố phòng ngừa tại cơ sở. Bên cạnh công tác tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở của lực lượng chức năng, chủ cơ sở kinh doanh, các tiểu thương, người dân cũng cần phải nâng cao ý thức về PCCC, nhất là trong những ngày cuối năm.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm