Thứ Sáu, 29/03/2024 21:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sẽ mã hóa cả đáp án thi để chống tiêu cực

(ANTV) - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm nay đã nâng cấp phần mềm theo hướng tăng cường bảo mật, trong đó mã hóa cả đáp án thi nhằm phòng chống tiêu cực.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, việc chấm thi sẽ do Bộ trực tiếp chủ trì và do các trường đại học, cao đẳng thực hiện, không giao cho các sở giáo dục và đào tạo như năm 2018. Đối với công tác chấm thi tự luận sẽ thực hiện một số giải pháp trong đó, khâu đánh, làm phách thực hiện triệt để việc cách ly trong quá trình này.

Với khâu chấm thi sẽ thực hiện chấm hai vòng độc lập, bốc thăm và trong khu vực chấm thi sẽ có camera an ninh. Việc chấm kiểm tra môn tự luận sẽ có tối thiểu 5% trong đó, tất cả những bài điểm cao của môn Ngữ văn ở Hội đồng thi sẽ được mang chấm kiểm tra lại và việc nhập kết quả chấm môn Ngữ văn vào phần mềm cũng phải tiến hành nhập hai phần độc lập.

Đối với việc chấm thi môn trắc nghiệm, quy trình chấm thi trắc nghiệm đã quy định rất rõ và đặc biệt, với sự nâng cấp phần mềm theo hướng tăng cường bảo mật bằng cách mã hóa dữ liệu. Ngay cả đáp án chấm trắc nghiệm cũng phải được mã hóa và chỉ được giải mã bằng phần mềm thi trắc nghiệm.

Sẽ đóng cửa hàng ngàn cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng không đạt chuẩn

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, trong hơn 4.000 cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe thì có đến hơn 3.000 cơ sở không đạt tiêu chuẩn GMP. Theo quy định, từ ngày 1/7 tới đây, tất cả các cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe đều phải đạt tiêu chuẩn GMP, nếu không sẽ phải đóng cửa, đình chỉ hoạt động.

Tiêu chuẩn GMP (Good Manufacturing Practices) là hướng dẫn thực hành sản xuất tốt, áp dụng đối với cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, dược phẩm nhằm kiểm soát các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình hình thành chất lượng sản phẩm từ khâu thiết kế, xây lắp nhà xưởng, thiết bị, dụng cụ chế biến; điều kiện phục vụ, chuẩn bị chế biến đến quá trình chế biến; bao gói, bảo quản và con người điều khiển các hoạt động trong suốt quá trình gia công, chế biến.

GMP đề cập đến mọi khía cạnh của quá trình sản xuất và kiểm soát chất lượng. Trước đây chưa có quy định riêng về tiêu chuẩn sản xuất đối với các cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà chỉ quy định điều kiện sản xuất chung với tất cả các cơ sở sản xuất thực phẩm nói chung. Do đó, rất nhiều doanh nghiệp hoạt động mà chưa đạt tiêu chuẩn GMP, hiện nay mới chỉ có khoảng 200 - 300 cơ sở sản xuất đủ điều kiện đạt chuẩn.

Theo lộ trình thực hiện GMP được đề ra, những cơ sở sau 1/7 không đạt tiêu chuẩn GMP sẽ không được phép tiếp tục sản xuất, đây là cách để quản lý và loại bỏ những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, nâng cao việc giám sát chất lượng các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Tin mới nhất

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Để làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam, Chiều nay (29/3) tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “An ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn”.

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hơn 20 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó 4 năm giữ cương vị Trưởng Công an xã Mộc Nam, thị xã Duy Tiên (Hà Nam), Thiếu tá Ngô Đức Long luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, góp phần lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lập nhiều chiến công xuất sắc trong phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin yêu, quý mến.

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Sự việc nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai sơ cứu cho một du khách nước ngoài ngưng tim khi đang đi du lịch ở TP Đà Nẵng là câu chuyện được cộng đồng xã hội nhắc đến khá nhiều trong những ngày qua bởi hành động nhanh nhạy, kịp thời tiếp cận, ép tim cứu sống người bệnh. Các chuyên gia y tế nhận định vấn đề đào tạo, trang bị kỹ năng sơ cấp cứu ngoại viện trong cộng đồng là vô cùng cần thiết.

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh làm rõ đối tượng Nguyễn Tất Thành (sinh năm 1987, trú huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) có hành vi làm giả chứng minh nhân dân để mở tài khoản ngân hàng, đánh bạc trực tuyến với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Xem thêm