Chủ nhật, ngày 26/09/2021 - 07:13 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 12:39, Thứ 7, 20/01/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Sau một tuần Hà Nội cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ

(ANTV) - Sau một tuần triển khai cắm biển cấm xe dưới 9 chỗ tại 13 tuyến đường trên địa bàn Thủ đô thì rất nhiều bất cập đã nảy sinh. Mục tiêu ban đầu là để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, nhưng xem ra cách thực hiện này của Sở GTVT đang có nhiều thiếu sót.

Trong những ngày giá rét như thế này thì Uber và Grab tiếp tục là sự lựa chọn được ưu tiên số một của người dân. Vì có thể di chuyển được trong những tuyến phố cấm. Đó là ưu thế vượt trội của loại hình vận tải này so với taxi truyền thống. Và sau một cuộc tranh cãi nảy lửa thì cuối cùng những tấm biển cấm ra đời. Thế nhưng sau một thời gian lắp đặt những tấm biển này thì đã nảy sinh nhiều bất cấp và phản đối từ phía các lái xe Uber và Grab và đặc biệt là từ phía người dân khi hoạt động đi lại của họ gặp nhiều bất tiện và tại nhiều tuyến phố người dân gần như không thể sử dụng được loại hình vận tải công cộng này.

Ông Bùi Danh Liên – Chuyên gia giao thông cho biết: " Đối tượng ở đây nhắm tới là Uber và Grab nhưng lại cấm cả xe dưới 9 chỗ. Vì Uber và grab mà làm thiệt thòi đến nhu cầu đi lại của người dân thì chúng tôi cho đấy là không thỏa đáng . Cái đó là quyết định hành chính hết sức vô lí đối với các doanh nghiệp và người dân. Đặc biệt là khách quốc tế . Chả lẽ đến đầu đường bắt họ xuống kéo vali về khách sạn à, thế rất bất tiện."
 
Tuy nhiên về góc độ quản lý nhà nước thì lại cho rằng đây là một biện pháp hạn chế ùn tắc và đưa loại hình vận tải này vào quy củ.
 
Luật sư Nguyễn Văn Hùng  - Công ty luật CHDLaw chia sẻ: "Góc độ của cơ quan quản lý nhà nước thì đây là biện pháp đưa vào giám sát và quản lý nó để không xảy ra tiêu cực và thứ 2 là để nó phù hợp hơn về vấn đề hạ tầng. Chúng ta đang tiến tới phục vụ người dân thì chắc chắn hướng tới một môi trường kinh doanh và hạ tầng đồng bộ chứ không phải chúng ta áp dụng cơ chế cũ cho hoạt động kinh doanh mới."
 
Có thể thấy, mục tiêu hướng tới là đúng nhưng cách thực hiện của sở GTVT Hà Nội thì đang cho thấy nhiều bất cập và vô hình chung đã hạn chế tiện ích của người dân và đi ngược lại mục tiêu hạn chế xe cá nhân trước đây.
BT
Thăm dò khán giả