(ANTV) - Dự kiến vào đầu tháng 4, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đi vào hoạt động, tuy nhiên, nhiều hạng mục nơi đây vẫn ngổn ngang. Đặc biệt, tại một số nhà ga nằm trong tuyến đường sắt trên cao, các các công trình phụ trợ vẫn còn nhếch nhác. Thực trạng xây dựng hoàn thiện tuyến đường sắt trên cao đang được triển khai như thế nào? Liệu thời gian tới có đi vào khai thác thương mại theo đúng tiến độ hay không?
Khu vực nhà ga Yên Nghĩa thuộc tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh Hà Đông. Hệ thống thang máy chưa lắp ráp xong, khung mái vòm chưa hoàn thiện.Thậm chí tại một số khu vực, dù chưa đi vào sử dụng nhưng đã có dấu hiệu xuống cấp. Còn tại khu vực thang lối lên nhà ga, các công nhân vẫn tiếp tục phần việc của mình. Nhưng nhìn chung hạ tầng tại đây vẫn khá ngổn ngang và nhếch nhác.
Bên cạnh đó, tại một nhà ga khác mái vòm vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện. Đặc biệt nhiều tấm kính trên cầu thang dẫn lên các nhà ga mới được lắp nhưng đã bị vỡ nứt như thế này. Điều này đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT cho người đi đường.
Không những vậy, tại khu vực nhà ga cuối của tuyến đường sắt khu vực xung quanh khá ngỗn ngang vật liệu xây dựng, còn khu vực chân cầu thì trở thành nơi để xe và buôn bán của người dân.
Theo Bộ GTVT, hiện dự án còn khoảng 4% khối lượng thi công liên quan tới một số hạng mục thô như đường dẫn, nhà chờ. Và tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông theo dự kiến sẽ kết thúc chạy thử vào cuối tháng 3/2019. Sau đó sang tháng 4, tuyến đường này sẽ được đưa vào khai thác thương mại. Tuy nhiên với thực trạng như thế này liệu tuyến đường sắt này có tiếp tục điệp khúc chậm tiến độ.