Thứ Bảy, 27/04/2024 08:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sạt lở làm sụp mố cầu Rạch Cam, Cần Thơ

(ANTV) - Khoảng 3 giờ sáng 10/6, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra khiến mố cầu Rạch Cam trên tuyến tỉnh lộ 918, qua địa bàn quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, bị sụp xuống sông.

Hiện giao thông trên tuyến tỉnh lộ 918 từ quận Bình Thủy đi huyện Phong Điền tạm thời bị chia cắt. Các ngành chức năng thành phố Cần Thơ đang khẩn trương triển khai công tác khắc phục. Trước đó, chính quyền địa phương đã cho đóng cọc gia cố khu vực này khi có một số dấu hiệu rạn nứt.

Người dân ở phường Long Hòa, quận Bình Thủy cho biết, vài ngày trước trước khi xảy ra sự cố tại vị trí sạt lở đã xuất hiện vết nứt, đến thời điểm trên thì bị sụp xuống rồi mố cầu Rạch Cam cũng bị sạt theo. Cây cọc bê tông được đóng xuống để gia cố trước đó cũng bị xô lệch ra khỏi vị trí ban đầu.

Sự cố trên đã khiến đường ống cấp nước ở khu vực này bị ảnh hưởng. Một trụ điện trung thế cũng bị sụp xuống sông. Ngoài ra, điều mà người dân ở đây lo lắng là một số nhà dân đã xuất hiện những vết nứt lớn.

Hà Nội đang hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu mùa hè năm nay, với nền nhiệt độ lên tới gần 40 độ C, khiến người dân khi tham gia giao thông phải tìm nhiều cách để tránh nóng. Trong đó, việc dừng đỗ sai quy định để tìm bóng mát được người tham gia giao thông áp dụng.  

Hà Nội trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Việc di chuyể dưới thời tiết nắng nóng gay gắt khiến người dân gặp nhiều khó khăn. Để chống chọi lại với thời tiết này, người dân đã tự trang bị cho mình các vật dụng như áo chống nắng, khăn, mũ. Việc làm này là điều tất yếu và cần thiết. Bên cạnh việc trang bị đồ dùng chống nắng, người dân tham gia giao thông còn lựa chọn những điểm có bóng mát trên đường để di chuyển. Thế nhưng, không phải điểm có bóng mát nào cũng phù hợp và an toàn để dừng đỗ.

Vào những ngày nắng nóng việc phải di chuyển ngoài đường là điều bất đắc dĩ và được đi dưới bóng mát có lẽ là điều tuyệt vời nhất đối với người đi đường.

Bóng mát, không chỉ có từ những hàng cây xanh mà giờ đây nó còn được tạo ra từ tuyến đường sắt trên cao, công dụng chính thì chưa thấy đâu, nhưng trước mắt, nó đã 1 phần nhỏ làm hài lòng người đi đường dưới thời tiết nắng nóng như thế này…

Đó là câu chuyện di chuyển, vậy khi người tham gia giao thông dừng tại các ngã tư có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu thì sao?

Và cách lựa chọn của không ít người dân đó là tìm những nới có bóng mát để dừng, đỗ ...Thay vì dừng đỗ đúng quy định trước vạch tín hiệu. Bất chấp nguy hiểm, ngang nhiên dừng lại ngay giữa đường để chờ đèn tín hiệu.

Không ít người lựa chọn việc dừng lại tại điểm có bóng mát mà không quan tâm đến việc tham gia giao thông chung, đến khi sự việc không mong muốn xảy ra thì họ đã thay đổi suy nghĩ về việc dừng đỗ đúng nơi quy định.

Bảo vệ sức khỏe là điều cần thiết phải làm của mỗi cá nhân và việc tìm 1 bóng mát để dừng khi lưu thông trên đường cũng là 1 điều tất yếu, thế nhưng nó cũng cần phải dựa trên quy định khi chúng ta ở nơi công cộng nói chung và tham gia giao thông nói riêng. Bởi chính việc dừng đỗ như thế này đã làm cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Theo quy định của Nghị định 46/2016/NĐ-CP tại điểm đ, điểm h khoản 3 điều 6 nêu rõ: - Lỗi “đi không đúng làn đường”, mức phạt 200.000-400.000 đồng và lỗi “dừng xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông”, mức phạt từ 100.000- 200.000.

Việc di chuyển ngoài trời dưới thời tiết nắng nóng gay gắt là điều mà tất cả chúng ta không mong muốn. Để đảm bảo sức khỏe, người dân cần trang bị đầy đủ áo chống nắng, nếu có thể thì nên hạn chế tối đa đi ra đường và khi tham gia giao thông cần chấp hành luật giao thông đường bộ, không vì mát 1 lúc mà ảnh hưởng đến giao thông chung và điều quan trọng đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm