Thứ Sáu, 29/03/2024 00:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Trị

(ANTV) - Tại vùng miền núi của tỉnh Quảng Trị vừa xảy một vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng. Lực lượng chức năng cho rằng có khả năng nhiều người bị vùi lấp trong vụ sạt ở đất này. Lúc gần 3 giờ sáng nay (18/10), Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã chủ trì cuộc họp khẩn với các ngành, để bàn phương án triển khai công tác ứng cứu khẩn cấp đối với các vùng bị ngập lụt và sạt lở đất.

Đại tá Nguyễn Xuân Hùng, Phó Đoàn trưởng Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 xác nhận: Rạng sáng 18-10, đã xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 (Quân khu 4) trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị khiến hơn 20 cán bộ, chiến sĩ nghi bị vùi lấp. UBND tỉnh Quảng Trị và lãnh đạo Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã họp khẩn cấp.

UBND tỉnh Quảng Trị đã lập đoàn công tác khẩn cấp và lập Ban chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị để chỉ đạo ứng cứu. Trong đêm 17/10 và rạng sáng 18/10, các lực lượng cứu hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã dồn toàn lực để ứng cứu những người đang bị mắc kẹt tại các khu vực ngập lụt, đặc biệt là các phường Đông Giang, Đông Thanh, thành phố Đông Hà các vùng trũng thấp trên địa bàn.

Tại địa bàn 2 huyện miền núi Hướng Hoá và Đakrông, các tuyến đường đã bị chia cắt do sạt lở, một số vùng có nguy cơ cao sạt lở núi.

Ngày thứ 46 Việt Nam không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết tính từ 18 giờ ngày 17/10 đến 6 giờ ngày 18/10, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới, vẫn 1126 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đến thời điểm sáng 18/10 đã bước sang ngày thứ 46 Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến sáng 18/10 đã có 1.031/1126 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh tại nước ta. Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 7 người có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; 4 người có kết quả âm tính lần 2 và 12 người có kết quả âm tính lần 3. Số người tử vong ở nước ta hiện đang là 35. Đây là các trường hợp cao tuổi có tiền sử bệnh lý nền nặng. Trong đó, có 31 trường hợp ở Đà Nẵng, 3 trường hợp ở Quảng Nam và 1 trường hợp ở Quảng Trị. Cả nước hiện có gần 13.110 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm