Thứ Tư, 24/04/2024 16:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sáng ngời hình ảnh vì nhân dân phục vụ trong mưa lũ

(ANTV) - Những ngày qua, mưa lớn liên tục tại nhiều tỉnh, thành Bắc Bộ như Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ khiến các con đường, ngõ phố bị ngập, giao thông ách tắc. Mưa từ đêm đến sáng cũng làm đất đá sạt lở, lũ quét đã gây ra thiệt hại về người, tài sản, hoa màu tại Tuyên Quang, Hòa Bình, nhiều quốc lộ ở các tỉnh Tây Bắc ngập trong nước. Đồng hành, kịp thời hỗ trợ người dân trong mưa lũ, những việc làm của lực lượng công an cơ sở những ngày qua, tiếp tục làm sáng lên hình ảnh vì nhân dân phục vụ.

Tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, TP Hà Nội. Mưa lớn kéo dài đã khiến tuyến đường trở nên ngập lụt khá nghiêm trọng. Lượng nước ngập tới hơn một nửa thân xe khiến việc di chuyển người dân gặp nhiều khó khăn. Có không ít phương tiện đã thử sức bằng cách vượt qua. Nhưng không phải ai cũng di chuyển được. Và hệ quả là có khá nhiều phương tiện đã bị chết máy.

Để giải tỏa những ùn tắc giao thông, lực lượng CSGT đã tăng cường, bố trí lực lượng tại những nút giao thông trọng điểm. Đồng thời triển khai những phương án để giải tỏa ùn tắc một cách nhanh nhất. Nhưng thực sự cũng không hề đơn giản khi dòng phương tiện cứ ngày một gia tăng và không phải ai cũng chấp hành theo hiệu lệnh của lực lượng chức năng.

Mưa liên tục trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc như Hòa Bình, Tuyên Quang đã làm sạt lở đất, đá gây thiệt hại hàng trăm nhà dân. Lúa và hoa màu bị ngập nước. Gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi. Thiên tai cũng làm hư hỏng nhiều công trình thủy lợi và nhiều tuyến đường giao thông liên huyện, xã bị sạt lở gây ách tắc cục bộ.

Trước tình hình mưa lũ, lực lượng công an tại các tỉnh thành đã huy động 100% cán bộ chiến sỹ có mặt kịp thời, chủ động sát cánh cùng nhân dân. Phân luồng điều tiết giao thông. Giúp dân di chuyển tài sản, đồ đạc, gia súc, gia cầm đến nơi an toàn.

Tại nhiều khu vực lúa chín ngã đổ, ngập trong nước. lực lượng công an cũng khẩn trương giúp dân gặt lúa kịp thời giúp bà con giảm thiểu thiệt hại.

Vì nhân dân phục vụ - đó không chỉ là nhiệm vụ mà còn là mệnh lệnh từ trái tim của những người lính từ nhân dân mà ra.

Và sự có mặt của hàng trăm cán bộ chiến sỹ công an đã trở thành điểm tựa vững chắc, đồng hành cùng nhân dân vượt qua cơn hoạn nạn.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm