Thứ Ba, 16/04/2024 19:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Rộ các clip dạy phá khóa trên mạng - lợi bất cập hại

(ANTV) - Hiện nay trên các trang mạng xã hội đang tràn lan các clip dạy phá khóa, bẻ khóa và vô hiệu hóa các loại khóa đang có mặt trên thị trường. vậy những nội dung này có lợi hay có hại.

Với những clip này, người áp dụng để phòng thân khi có bất trắc xảy ra, người thì áp dụng vào phá hoại tài sản và thực hiện các hành vi trộm cắp. Đây thực sự là lợi bất cập hại, khi ai cũng có thể học và làm theo những clip này đã có rất nhiều vụ phá khóa trộm cắp mà các đối tượng đã học từ những clip này.

Hiện tượng phá khóa trộm cắp tài sản

Trong thời gian gần đây, rất nhiều các vụ đột nhập tư gia trộm cắp tài sản, gây không ít lo lắng cho người dân.

Thủ đoạn của các đối tượng trong nhiều clip trên mạng đã cho thấy, khóa cửa không còn tác dụng nhiều đối với những đối tượng trộm cắp.

Theo thống kê. Nhiều vụ việc, các đối tượng chỉ cần 60 giây để đột nhập vào trong một ngôi nhà và 73% các trường hợp là trộm đi vào bằng cửa trước. Các đối tượng này chỉ cần một vật dụng hết sức đơn giản cũng đã vô hiêu hóa được hầu hết các loại khóa cơ trên thị trường. Loại khóa bị phá nhất là là khóa kiểu xi lanh truyền thống.

Cách tự bảo vệ của mỗi gia đình khi đi vắng lâu ngày

Để có thể yên tâm hơn khi rời nhà đi vắng lâu ngày như đi du lịch, đi công tác các gia đình nên thực hiện các biện pháp sau để có thể bảo vệ an toàn hơn cho ngôi nhà của mình. Luôn khiến cho ngôi nhà trông như có người ở bên trong có thể bật đèn hoặc cài chế độ đèn sáng cảm ứng khi trời tối.

Nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm và bạn bè: nhờ hàng xóm thường xuyên ghé qua, hoặc nhận hộ các bưu phẩm, bưu kiện và các lịch hẹn. Tăng cường các biện pháp an ninh bảo vệ: như tăng cường khóa tốt để khóa cửa, khóa cổng và gara.

Luôn khóa cửa sổ và cửa chính: Chúng ta thường thích mở cửa sổ và cửa chính khi thời tiết đẹp. Nhưng khi đóng lại, đừng quên đóng chốt hoặc khóa chúng. Lắp hệ thống báo động không dây: Nó sẽ giúp bạn yên tâm bằng cách thông báo cho bạn khi có ai đó tới gần cửa sổ hoặc cửa chính.

Bên cạnh đó, việc lắp đặt hay tháo dỡ hệ thống này cũng dễ dàng hơn nhiều so với hệ thống thường. Tuy nhiên, nó cũng có một nhược điểm, đó là dễ bị hack.

Khóa cửa thông minh giải pháp an toàn cho ngôi nhà

Với những tính năng ưu việt như khả năng bảo mật cao. Cảnh báo khi có sự đột nhập như phá khóa, nhập sai mật mã quá nhiều lần, Độ bền cao. Thời gian mở cửa nhanh chóng. Thiết kế sang trọng và hiện đại

Khóa thông minh đang được rất nhiều nhà cung cấp trên thị trường, nó mang lại tính tiện dụng và an toàn cho người dùng,  khóa có thể dùng được cho tất cả mọi người, mọi đối tượng và độ tuổi trong gia đình từ già đến trẻ với các thao tác đơn giản và hoàn toàn tự động. Ngoài ra việc sử dụng khóa này sẽ khắc phục được hạn chế tình huống bỏ quên chìa khóa hay làm mất chìa khóa kiểm soát được người ra vào và phát hiện được người lạ đột nhập.

Khi có kẻ gian tác động vào loại khóa này nó sẽ có cơ chế báo động bằng âm thanh và gửi cảnh báo cho gia chủ bằng phần mềm đi kèm trên điện thoại di động. nên mọi sự tác động không mong muốn đều bi vô hiệu hóa kịp thời làm cho kẻ gian từ bỏ ý định phá hủy và đột nhập.

Rất nhiều người đã chọn sản phẩm này cho ngôi nhà của mình, phần nào nó đã tạo được sự yên tâm của người dùng. Thị trường cũng rất đa dạng và phong phú với nhiều chủng loại và giá thành đáp ứng được nhu cầu của người dùng, không chỉ đảm bảo an toàn mà nó còn mang tình thẩm mỹ cao, không thay đổi kết cấu cảu cửa khi thay thế từ khóa cơ truyền thống trước đây bằng loại khóa này.

Lợi ích mà nó mang lại thì đã rõ, còn việc lắp đặt thay thế đối với loại khóa này cũng rất thuận tiện. Trong một thời gian ngắn người dùng có thể nắm rõ được cách cài đặt cũng như sử dụng khóa thông qua sách hướng dẫn hay sự hướng dẫn trực tiếp từ các nhân viên lắp đặt giúp người dùng được thuận lợi và cảm thấy dễ dàng nhất. Với mục tiêu đảm bảo an toàn tài sản của người dân./.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm