Thứ Bảy, 20/04/2024 04:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ra mắt phần mềm tra cứu thông tin GPLX và phương tiện vi phạm qua hình ảnh

(ANTV) - Liên quan đến việc kết nối dữ liệu bằng lái xe giữa Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an và Tổng cục Đường bộ Việt Nam, theo đúng kế hoạch đề ra, đến nay, phần mềm tra cứu thông tin Giấy phép lái xe và phương tiện vi phạm qua hình ảnh tích hợp trên Trang thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông đã hoàn thành và đang chạy thử nghiệm trước khi đưa vào hoạt động chính thức vào ngày 01/6/2019. 

Với phần mền tra cứu thông tin lần đầu tiên được áp dụng, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ cập nhật dữ liệu về các trường hợp giấy phép lái xe đang bị tước và tạm giữ quá thời hạn (trường hợp không đến chấp hành quyết định xử phạt) tại cơ quan cảnh sát giao thông, để Tổng cục Đường bộ Việt Nam tra cứu thông tin, phục vụ công tác cấp đổi giấy phép lái xe. Đồng thời Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cũng chia sẻ dữ liệu quản lý giấy phép lái xe cho lực lượng cảnh sát giao thông để phục vụ công tác nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.

Người dân cũng có thể truy cập vào Trang thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông để tra cứu thông tin biển số xe của mình có nằm trong danh sách xe vi phạm hay không. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin về biển số xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm và địa chỉ, số điện thoại để liên hệ giải quyết xử lý. Đây là một trong những hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính nhằm gắn kết lực lượng cảnh sát giao thông với người dân cũng như các cơ quan chức năng trong công tác theo dõi, quản lý.

Đến nay, cảnh sát giao thông các địa phương đã nhập vào hệ thống gần 3.000 trường hợp giấy phép lái xe bị tước, tạm giữ; 290 phương tiện vi phạm được ghi nhận qua hệ thống giám sát.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm