Thứ Bảy, 20/04/2024 09:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Quảng Ninh ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập qua đường rừng, lối mòn

(ANTV) - Cùng với việc duy trì nghiêm việc kiểm soát người phương tiện ra vào tỉnh qua các cửa ngõ giao thông; tại các địa bàn hẻo lánh, đường rừng các tổ công tác với nòng cốt là lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh vẫn ngày đêm bám địa bàn, cùng với người dân phòng ngừa, không để xảy ra tình trạng công dân trở về từ các địa phương khác không thực hiện quy định phòng chống dịch, trốn cách ly, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan.

Huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh là địa phương có 3 xã tiếp giáp với các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang. Địa hình phức tạp nhiều đồi núi, đường mòn rất dễ phát sinh tình trạng công dân từ các địa phương khác trở về nhưng không thực hiện quy định phòng chống dịch, trốn cách ly.

Cùng với việc thành lập 4 chốt kiểm soát phòng chống dịch tại địa bàn tiếp giáp, Công an huyện Ba Chẽ phân công cán bộ bám địa bàn, phối hợp với các Tổ tự quản phòng chống covid khu dân cư thường xuyên rà soát kiểm tra các vị trí đường mòn, ráp gianh với tỉnh bạn; tích cực tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Anh Triệu Quý Hiện, Trưởng thôn Đồng Cầu, xã Lương Mông, Ba Chẽ, Quảng Ninh cho biết: Chúng tôi phối hợp tới công an xã quán triệt tới người dân đi làm ăn, ở nương rẫy phát hiện người lạ đi vào địa phương thì chủ động gọi điện cho công an xã công an viên.

Trung tá Bàn Minh Hải, Trưởng Công an xã Lương Mông, cho biết, cùng với lực lượng chức năng, để khép kín địa bàn chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ của người dân phối hợp vừa là tuần tra kiểm soát vừa trực thông tin người lạ vào địa phương để chúng tôi kịp thời xử lý.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhân dân và lực lượng chức năng, 1h ngày 26/7 từ nguồn tin của nhân dân, lực lượng chức năng huyện Ba Chẽ đã phát hiện bắt giữ đối tượng Lã Tiến Đạt sinh năm 1984, di chuyển từ quận Cầu Giấy, TP Hà Nội không thực hiện quy định phòng chống dịch di chuyển qua các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn sau đó định vượt đường rừng qua huyện Ba Chẽ về Tiên Yên. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm và xử lý Lã Tiến Đạt theo quy định của pháp luật.

Trung tá Nguyễn Thanh Tân, Phó Trưởng Công an huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh cho biết: Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, mỗi người dân là chiễn sỹ mỗi gia đình là pháo đài phòng chống dịch thời gian tới chúng tôi tiếp tục chỉ đạo công an các xã, các đội nghiệp vụ phối hợp với với các tổ phòng chống covid cộng đồng chủ động bám địa bàn nắm di biến động nhân  khẩu, nắm hộ nắm người, tuyên truyền người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, phát giác các đối tượng vi phạm để xử lý nghiêm.

Siết chặt kiểm soát các đường mòn, lối mở vào địa phương, ngoài việc duy trì các chốt kiểm soát, Công an huyện Ba Chẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng Quân sự huyện triển khai nhiều tổ công tác tăng cường tuần tra lưu động tại các địa bàn hẻo lánh, đường rừng, kiên quyết không để các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch dịch di chuyển vào địa bàn.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm