Thứ Năm, 18/04/2024 20:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Quảng Ngãi lập 9 chốt kiểm tra y tế trên quốc lộ

(ANTV) -Sáng ngày 21/3, hàng chục CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi cùng các ngành liên quan triển khai thiết lập các chốt kiểm tra y tế tại các tuyến quốc lộ trên địa bàn Quảng Ngãi giáp ranh với các tỉnh.

2 chốt được lập trong ngày 21/3 trên Quốc lộ 1, tại khu vực giáp ranh giữa tỉnh Quảng Ngãi - Quảng Nam và Quảng Ngãi - Bình Định. Cụ thể, một chốt đặt tại khu vực Dốc Sỏi thuộc xã Bình Chánh (Bình Sơn) và một chốt tại khu vực đèo Bình Đê, Thị xã Đức Phổ. Trên 10 cán bộ CSGT được túc trực với cán bộ y tế kiểm tra các phương tiện.

Các chốt chặn có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang, khai báo y tế đối với tất cả hành khách, người dân khi ra vào cửa ngõ tỉnh Quảng Ngãi. Trong trường hợp phát hiện người có biểu hiện ho, sốt sẽ chuyển về khu cách ly để theo dõi diễn biến sức khỏe. Ngoài ra, người dân còn được cung cấp số điện thoại, đường dây nóng để báo với các cơ quan chức năng khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường

Đối với trường hợp hành khách đi về quảng Ngãi. Đối với trường hợp nghi ngờ thì sẽ phối hợp với ngành chức năng tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định.

Ngoài 2 địa điểm trên, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục thiết lập 7 chốt kiểm tra khác trên tuyến Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi (2 chốt); Quốc lộ 24B; tuyến đường huyện Sơn Tây nối đường Hồ Chí Minh; đường huyện Trà Bồng đi huyện Bắc Trà My (Quảng Nam); đường biển từ Biển Rạng thuộc huyện Núi Thành (Quảng Nam) về huyện Bình Sơn; Tuyến đường sắt Bắc-Nam qua địa bàn tỉnh.

Các chốt chặn ở các cửa ngõ ra vào Quảng Ngãi sẽ hoạt động liên tục, vận hành chốt theo ca, hoạt động 24/24 giờ, cho đến khi có chỉ đạo của tỉnh Quảng Ngãi dừng kiểm tra y tế./.

Tình trạng xe quá khổ, quá tải là vấn đề “nóng” ở một số địa phương trên toàn quốc.Tại Hà Nam, để giải quyết dứt điểm tình trạng này, thời gian qua lực lượng CSGT đã tập trung tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chiếc xe tải đang đi trên tuyến đường tránh quốc lộ 1A đoạn qua huyện Thanh Liêm thì bị lực lượng CSGT kiểm tra do nghi xe chở quá tải sau hơn 1giờ kiểm tra và cân tải trọng,  tài xế chiếc xe đã bị lập biên bản vi phạm với lỗi chở quá tải trọng quy định từ 30 – 50%. Đây chỉ là một trong hàng trăm trường hợp đã bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Hà Nam phát hiện xử lý thời gian qua.

Thượng úy Nguyễn Văn Quyết, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam cho biết: Chúng tôi thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý xe quá tải trọng ở 2 trạm cân km240- km228 được thực hiện đúng quy trình, quy định qua công tác xử lý thì tình trạng xe quá tải, xe cơi nới thành thùng và xe chở vật liệu rơi vãi hoạt động trên tuyến thì đã giảm thiểu rõ rệt.

3 tháng đầu năm 2020 lực lượng CSGT  Hà Nam đã phát hiện xử lý 177 trường hợp phương tiện vi phạm trở quá tải trọng quy định với số tiền xử phạt hơn 1,2 tỷ đồng. Với cách làm quyết liệt, ứng trực 24/24 giờ , kiên quyết lập biên bản, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tình trạng xe ô tô vi phạm chở quá khổ, quá tải, cơi nới, chở quá thành thùng trên địa bàn đã được giải quyết cơ bản.

Thượng tá Trần Quốc Huy, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Nam cho biết thêm: Phòng CSGT đã triển khai phương án, xây dựng các kế hoạch để tổ chức huy động tối đa lực lượng phương tiện con người để tập trung trên các tuyến địa bàn đặc biệt là trên các tuyến trọng điểm như QL1A, QL38 để tập trung xử lý các vi phạm chở hàng quá trọng tải quy định.

Theo kế hoạch, thời gian tới  lực lượng CSGT tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, siết chặt công tác kiểm tra tải trọng xe nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn tỉnh.

Chỉ thị số 03/CT-BGTVT yêu cầu tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa có Chỉ thị số 03/CT-BGTVT yêu cầu tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2016 về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.

Bộ GTVT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và chính quyền cấp cơ sở: Chủ động, tăng cường phối hợp triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn địa phương bằng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và các thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe đã được trang cấp; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Tăng cường các lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe ngay tại các đầu nguồn hàng; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn địa phương; Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về tải trọng xe, thiệt hại do xe quá tải gây ra, các quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển và chủ phương tiện khi vi phạm quy định về tải trọng xe.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm