Thứ Bảy, 20/04/2024 00:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Quảng Ngãi: Dịch lan rộng, phong tỏa khẩn cấp nhiều khu vực

(ANTV) - Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đang có những diễn biến mới theo chiều hướng phức tạp khi địa phương này liên tục ghi nhận các ca mắc mới ngoài điểm nóng của tâm dịch đầu tiên tại thị xã Đức Phổ. Rất nhiều địa điểm đang được ngành y tế cùng các lực lượng liên quan căng mình kiểm soát, giảm thiểu tối đa nguồn lây nhiễm.

Đến thời điểm này, Quảng Ngãi đã có 3 địa phương xuất hiện dịch COVID-19 gồm thị xã Đức Phổ, thành phố Quảng Ngãi và huyện miền núi Ba Tơ với tổng số ca mắc là 119 ca. Riêng trong ngày hôm nay, tại chốt kiểm tra y tế tại Dốc Sỏi, huyện Bình Sơn đã phát hiện một tài xế xe quê tỉnh Quảng Nam dương tính với SARS-CoV-2. Tài xế này thường xuyên vào chợ đầu mối Quảng Ngãi lấy hàng.

Cũng trong chiều 6/7, một người dân quê ở thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa đã đến Bệnh viện Phúc Hưng để test nhanh COVID-19 do có liên quan đến chợ đầu mối Nông sản Quảng Ngãi và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch tại các điểm có ca dương tính với SARS-CoV-2 đang được Quảng Ngãi tốc lực thực hiện.

Lâm Đồng khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đạ Tẻh (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người," để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của những người có liên quan và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hai đối tượng bị khởi tố là 2 vợ chồng đã đi từ chợ đầu mối huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh là khu vực đang có dịch về lưu trú tại thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, nhưng khai báo y tế không trung thực gây khó khăn cho công tác truy vết, khoanh vùng xử lý dịch.

Ngày 2/7, kết quả xét nghiệm khẳng định người vợ dương tính với SARS-COV-2, được Bộ Y tế công bố ca bệnh mã số 17951 và liên quan đến rất nhiều người. Tính đến ngày 6/7, toàn tỉnh Lâm Đồng có thêm 5 ca mắc COVID-19 có liên quan đến ca bệnh này.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm