Thứ Sáu, 29/03/2024 15:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Quảng Nam hoàn thành cách ly 341 công dân về từ Nhật Bản

(ANTV) - Ngày 8/7, tại trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế cho 341 công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản.

Đây là những công dân Việt Nam đi lao động, học tập và làm việc tại Nhật Bản được tiếp nhận từ ngày 24/6 tại cơ sở cách ly khu vực I thuộc Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Sau 14 ngày cách ly, qua 2 lần lấy mẫu xét nghiệm, 100% công dân đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi được trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã phối hợp, cử lực lượng đưa công dân ra các địa điểm thuận tiện để về các tỉnh, thành phố. Các công dân sau khi về địa phương sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định và hướng dẫn của ngành chức năng về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

 Bệnh sốt xuất huyết đang có xu hướng gia tăng tại các tỉnh thành miền Tây khi mùa mưa đến. Trước nguy cơ trên, tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm chủ động kiểm soát dịch bệnh. Trong đó mô hình thả cá bảy màu của Trung tâm y tế huyện Tháp Mười đang cho thấy nhiều hiệu quả tích cực.

Được cán bộ y tế địa phương thường xuyên cấp cá, anh Nguyễn Thanh Tòng đem thả vào lu, bồn chứa nước để diệt lăng quăng, phòng ngừa sốt xuất huyết. Việc làm này đã được gia đình anh Tòng duy trì trong 2 năm qua.

Theo anh Nguyễn Thanh Tòng, xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp chia sẻ: Thường xài khoảng tuần là lu cạn xuống lăng quăng rất là nhiều nhưng theo tâm lý của mình và người dân ngại khi thả cá ăn lăng quăng sẽ làm dơ nước nhưng được tư vấn nên tôi thả vô thấy nước vẫn sạch không gây ảnh hưởng mà lại không còn lăng quăng trong lu, nhà có con nít mà tình trạng muỗi cải thiện rất là nhiều.

Đến từng hộ gia đình thả cá, hướng dẫn loại bỏ các dụng cụ chứa nước không cần thiết, tận dụng không gian bỏ trống nuôi cá bảy màu. Đây là mô hình nuôi cá cấp phát cho người dân trên mà trung tâm y tế huyện Tháp Mười đang thực hiện.

Bác sỹ Nguyễn Chí Hải, Trung tâm y tế huyện Tháp Mười, Đồng Tháp cho biết: Thông qua chiến dịch thả cá diệt lăng quăng chúng tôi mong muốn người dân cùng chung tay phòng chống bệnh SXH bằng cách thả cá diệt lăng quăng cùng với đó là kết hợp các biện pháp dân gian như dọn dẹp vệ sinh quanh nhà, không có nơi cho muỗi dẻ trứng. Mục tiêu trên 95% hộ dân trên địa bàn sẽ không có lăng quăng. Và sẽ tiếp tục duy trì nhân rộng xuống từng địa phương, từng trạm y tế xã để có thể nhân rộng mô hình này.

Tháp Mười là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết thấp tỉnh Đồng Tháp. 6 tháng đầu năm, nơi đây chỉ ghi nhận 40 ca bệnh, giảm 40% so với cùng kì. Không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết. Việc cấp phát cá cho người dân diệt lăng quăng là cách làm đơn giản, ít tốn kém, qua đó góp phần nâng cao ý thức của người dân trong phòng tránh bệnh./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm