Thứ Ba, 23/04/2024 19:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Quảng Bình lập 2 chốt kiểm dịch trên QL1A và đường Hồ Chí Minh

(ANTV) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa ký ban hành Quyết định về việc thành lập các chốt kiểm dịch động vật tạm thời phía Nam tỉnh nhằm phòng chống dịch bệnh dịch tả lợn Châu phi trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã Quyết định thành lập hai chốt kiểm dịch động vật tạm thời phòng chống dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi. Chốt thứ nhất đặt tại quốc lộ 1, trên địa bàn xã Sen Thủy. Chốt thứ hai trên đường Hồ Chí Minh tại làng thanh niên lập nghiệp, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy. Mỗi chốt có 5 người bao gồm: cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Cảnh sát giao thông, cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh và đại diện chính quyền địa phương.

Cán bộ tại hai chốt này có nhiệm vụ kiểm tra và xử lý những vi phạm về kiểm dịch, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật ra, vào tỉnh theo quy định của Luật Thú y và hướng đẫn của Bộ NN-PTNT. Tiêu độc, khử trùng phương tiện vận chuyển động vật và sản phẩm động vật đi qua chốt kiểm dịch. Chốt kiểm dịch hoạt động 24/24 giờ trong ngày, kể cả ngày thứ Bảy, Chủ Nhật, ngày lễ và ngày nghỉ.

UBND thị trấn Sa Pa bác bỏ thông tin du khách bị 'gài bẫy' khi mua thú rừng

Liên quan đến những thông tin đăng tải trên các trang mạng xã hội về vụ việc khách du lịch bị gài bẫy khi mua thú rừng xảy ra tại địa bàn huyện Sapa, tỉnh Lào Cai… Chủ tịch UBND huyện Sa Pa khẳng định không có chuyện khách du lịch bị "gài bẫy", đây hoàn toàn là những thông tin sai sự thật.

Ông Lê Tân Phong - chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết sau khi xuất hiện câu chuyện du khách "chết vì ham của lạ ở Sa Pa" lan truyền trên mạng xã hội, với nội dung: Khách du lịch từ Sa Pa trở về đã gặp người dân địa phương bán nông sản sạch và còn có người dân đi săn về, trên tay cầm những con thú nhỏ còn sống và chào mời khách mua. Đáng chú ý, khách mua những con thú này khi đi tiếp sẽ gặp chốt của CSGT và bị ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra hành chính. Mức phạt tiền là từ 5-20 triệu đồng vì phát hiện trên xe có chở theo động vật hoang dã.

Vào cuộc điều tra, xác minh, Hạt kiểm lâm SaPa khẳng định thông tin này là không chính xác. Đây thực tế là clip một người dân đăng tải từ một năm trước trên địa bàn tỉnh Nghệ An, trên đường đi vô tình gặp lực lượng thanh tra kiểm tra về ATGT, hoàn toàn không phải kiểm tra, xử lý vì đã mua thú rừng

Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cũng cho biết nếu có bất kỳ phản ảnh nào từ khách du lịch về việc người dân buôn bán động vật hoang dã, cơ quan này sẽ tiếp nhận và chỉ đạo xử lý ngay. UBND huyện Sa Pa cũng đã báo cáo lên Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Lào Cai để xin chỉ đạo hướng xử lý những thông tin không đúng sự thật gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của địa phương.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm