Thứ Bảy, 20/04/2024 09:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Quảng Bình cơ bản khắc phục hậu quả cơn bão số 5

(ANTV) - Đến thời điểm hiện tại, cơn bão số 5 đến Quảng Bình đã suy yếu, lượng gió và mưa đã giảm mạnh, chỉ còn mưa nhỏ không đáng kể ở vài khu vực. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đang khẩn trương tập trung khắc phục hậu quả của cơn bão số 5, về cơ bản, công tác khắc phục hậu quả đã hoàn tất.

 

Các địa phương miền núi là khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cơn bão số 5 ở Quảng Bình, nhiều sông, suối mực nước dâng lên rất nhanh, 15 bản bị chia cắt, nhiều khu vực không thể di chuyển, các nơi này đã được lực lượng chức năng canh gác, đặt biển cảnh báo người dân. 13 ngôi nhà bị tốc mái, hàng chục ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 5 đã được khắc phục, sữa chữa ngay sau khi bão tan. Chưa có thiệt hại nào về người tính đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Bà Phạm Thị Hồng, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình chia sẻ: "Cám ơn đã tới giúp dân, giúp chằng chống nhà cửa, cả cơm gạo và kinh tế để dân đỡ lo."

Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã triển khai nhiều tổ công tác, đến các địa bàn trọng yếu về giao thông như cửa biển, kiểm tra an toàn đường sắt, các điểm có nguy cơ sạt lở và sạt lở sau bão nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời tại 8 huyện, thành phố đã lập các tổ công tác cùng phối hợp với các đơn vị chức năng hỗ trợ người dân sau bão.

Đại tá Trần Quang Hiếu, Phó Giám đốc công an tỉnh Quảng Bình cho biết: "Chúng tôi đã xây dựng phương án và triển khai nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự sau mưa bão trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có tập trung là các nơi tàu thuyền trú ẩn, nơi tập trung bà con phải di dời tránh bão, tránh việc mất cắp tài sản và lợi dụng thiên tai để trộm cắp tài sản."

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình Tại các bản còn bị chia cắt, các đoàn công tác đã tiếp cận, hỗ trợ lương thực, thuốc men và khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả sau cơn bão và có phương án ổn định đời sống nhân dân sau khi bão đi qua. Đến thời điểm hiện tại, về cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ khắc phục hậu quả do cơn bão số 5 gây ra.

 Tính đến 8 giờ sáng 19/9, bão số 5 đã làm 3 người chết ( tại Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Quảng Trị); 1 người mất tích (ở Quảng Trị); 110 người bị thương; 10 nhà bị sập đổ hoàn toàn; hơn 22.500 nhà bị tốc mái; 79 nhà bị ngập.

Tại Hà Tĩnh, bão số 5 đã khiến khoảng 200 căn nhà của người dân ở 2 huyện Nghi Xuân, Lộc Hà bị tốc mái, trong đó có nhiều ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn. Nhiều hoa màu, cây lương thực của bà con cũng bị ngập úng. Tổng thiệt hại do bão số 5 gây ra ước tính trên 20 tỷ đồng. Mưa lớn liên tục đã khiến mực nước tại các con sông trên địa bàn Hà Tĩnh ở mức cao, với biên độ lũ từ 3 – 6 m, hạ lưu từ 2 - 4m. Đặc biệt, khoảng 5h sáng nay, có 3 thanh niên cùng đi trên 1 xe máy lưu thông qua cầu tràn Đập Quát, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn. Trong đó 2 người bị nước cuốn trôi thì 1 người lên được bờ an toàn, người còn lại bị đuối nước tử vong.

Bão số 5 quét qua tỉnh Thừa Thiên - Huế làm 1 người chết do bị cây đổ lên người; 95 người bị thương, gần 7.000 nhà dân bị sập, tốc mái. Cơn bão này cũng làm hệ thống điện lưới ở Thừa Thiên Huế hư hỏng nặng nề, hệ thống điện gần như tê liệt. Các kỹ sư, công nhân Điện lực đang khẩn trương khắc phục sự cố.

Trong ngày hôm nay 19/9, Tổng công ty điện lực Miền Trung (EVNCPC) đã triển khai điều động lực lượng và phương tiện xe cẩu, tải, nâng xung kích phòng chống thiên tai từ các đơn vị tham gia hỗ trợ Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế khắc phục sự cố điện sau bão. Dự kiến chậm nhất 21 giờ hôm nay, các tỉnh miền Trung sẽ được khôi phục sự cố lưới điện

Ảnh hưởng của bão số 5, hai huyện miền núi Quảng Nam là Đông Giang và Tây Giang bị thiệt hại nặng. Rất nhiều điểm bị sạt lở gây ách tắc giao thông trên địa bàn huyện, một số xã vẫn đang bị cô lập, lực lượng chức năng đang nỗ lực dọn dẹp để thông đường. Dự kiến đến chiều nay và sáng mai, các tuyến đường từ trung tâm huyện về các xã mới được thông trở lại.

Để tiếp tục ứng phó với hoàn lưu sau bão và khắc phục hậu quả do bão, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương bị thiệt hại tiếp tục chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân sớm ổn định đời sống; theo dõi, cảnh báo mưa lớn sau bão kịp thời đến cộng đồng, người dân; theo dõi chặt chẽ diễn biến lũ trên các sông, chủ động các biện pháp phòng tránh.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm