Thứ Sáu, 29/03/2024 03:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Quận Thanh Khê chủ động phòng ngừa cháy, nổ

(ANTV) - Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng là địa bàn đông đúc dân cư, đặc biệt nhiều hẻm nhỏ, nhiều cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao như xăng dầu, quán karaoke, cơ sở sản xuất vàng mã. Vì vậy, công tác phòng ngừa luôn được đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an quận Thanh Khê đặt lên hàng đầu. Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đội chủ động xây dựng các cụm dân cư an toàn về phòng cháy chữa cháy, thực tập các phương án, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng ngừa cháy nổ xảy ra trên địa bàn.

Nghiêm túc, lắng nghe, đây là hình ảnh buổi tuyên truyền tại chợ Quán Hộ, quận Thanh Khê. Tại đây, các báo cáo viên đã tuyên truyền cho người dân, tiểu thương về những kiến thức phòng cháy chữa cháy như việc sắp xếp ngăn nắp quầy hàng, chủ động tắt điện khi kết thúc kinh doanh.

Với phương châm đi sâu, đi sát từ cơ sở, lực lượng phòng cháy chữa cháy công an quận Thanh Khê thường xuyên tổ chức nhiều buổi tuyên truyền phòng cháy chữa cháy tại cơ sở. Mưa dầm thấm lâu, từ đó nhận thức của người dân cũng được nâng cao hơn.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã hướng dẫn 10 phường hoàn thành hồ sơ “Cụm dân cư bảo đảm an toàn PCCC” và xây dựng phương án tại 204 cụm dân cư trên địa bàn.

Qua đó, phát huy tốt vai trò của người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, thực tập phương án nên trên địa bàn chưa có vụ cháy lớn. Đa số đều được người dân dập tắt kịp thời.

Với những cách làm hiệu quả, phù hợp, cùng sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, mô hình cụm dân cư an toàn về  PCCC của quận Thanh Khê được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực. Cùng với đó, đông đảo các tầng lớp nhân dân sẽ tích cực tham gia và phát huy được sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm