(ANTV) - Bắt đầu từ 1/5, đường dây nóng qua Tổng đài 111 (của Bộ LĐTB&XH) chính thức tiếp nhận thông tin, giải đáp những vấn đề vướng mắc cho người dân khi thực hiện chính sách hỗ trợ liên quan tới gói an sinh xã hộ 62 nghìn tỷ đồng do dịch COVID-19.
Tuy nhiên do số lượng người dân trên cả nước gọi tới tổng đài quá nhiều dẫn tới tình trạng quá tải, nghẽn mạng, gây khó khăn cho tổng đài trong công tác đảm bảo nhu cầu giải đáp thắc mắc cho người dân.
Một ngày làm việc thường nhật của các nhân viên tư vấn tổng đài 111. Kể từ ngày 1/5, tổng đài được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao nhiệm vụ tiếp nhận giải đáp những vấn đề vướng mắc khi thực hiện chính sách hỗ trợ an sinh 62.000 tỷ đồng cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.
Người dân được tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện bước đầu tiên đó là liên hệ, tìm hiểu với địa phương đang sinh sống và làm việc. Nếu như chưa nhận được lời giải đáp thỏa đáng mới gọi lên tổng đài hỗ trợ. Tuy nhiên, phần lớn người dân đều tìm đến tổng đài trước tiên, dẫn đến tình trạng quá tải, tổng đài không đáp ứng đủ hết các cuộc gọi từ cả nước dù đã huy động tối đa nhân lực và năng suất.
Việc thành lập tổng đài giải đáp thắc mắc về gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ cho người dân là việc làm cần thiết và đúng đắn trong thời điểm này, cho thấy sự quan tâm kịp thời của chính quyền với nhân dân gặp khó khăn sau dịch Covid-19. Mặc dù vậy, để việc triển khai được hiệu quả với phương châm hỗ trợ “không bỏ sót một ai” thì cần đẩy mạnh công tác ở cơ sở, hướng dẫn cán bộ ở từng địa phương nhanh chóng giải đáp, giúp đỡ những đối tượng được hưởng chế độ theo quy định.