Thứ Bảy, 20/04/2024 09:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phương án phân vùng nhằm mở lại đường bay nội địa

(ANTV) - Nhằm duy trì hoạt động hàng không, tránh đứt gãy nền kinh tế trong điều kiện một số địa phương đã có kết quả khả quan trong phòng chống dịch bệnh, mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã lên kế hoạch bay được đánh giá tương đối thận trọng để từng bước kích hoạt trở lại mạng bay nội địa. Theo phương án được đưa ra thì các cảng hàng không, sân bay trên cả nước sẽ được phân chia theo các vùng khác nhau, tùy vào diễn biến dịch bệnh tại địa phương đó. Đồng thời, các hành khách có nhu cầu cũng sẽ phải đáp ứng đủ các điều kiện liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, thành phố Hà Nội - đây là một trong 22 cảng hàng không, sân bay trên cả nước sẽ được chia thành 3 nhóm A, B, C.

Theo phương án mới nhất của Cục hàng không Việt Nam, cảng Nội Bài sẽ thuộc nhóm B tức là các cảng hàng không, sân bay thuộc các tỉnh, thành phố chỉ áp dụng giãn cách xã hội theo từng khu vực (cấp quận/huyện trở lên) trong tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương theo Chỉ thị 16.

Các nhóm còn lại gồm có: Nhóm A là các cảng hàng không, sân bay thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương không có khu vực áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Nhóm C tức là các cảng hàng không, sân bay thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang áp dụng giãn cách xã hội toàn bộ theo Chỉ thị 16.

Tuy nhiên, cũng có quan điểm, cho rằng thay vì phân vùng cơ quan chức năng nghiên cứu phương án khác bởi hiện nay dịch covid vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Nếu xảy ra dịch bệnh thì tại mỗi vùng sẽ thì sẽ khó điều chỉnh các giải pháp đang áp dụng. Đặc biệt là các hãng hàng không cũng cần phải lên các phương án phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, các hành khách còn cần phải đáp ứng một trong các điều kiện có giấy chứng nhận hoàn thành cách ly hoặc có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát; có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát. Điều này cũng sẽ được áp dụng tại mỗi thời điểm theo các giai đoạn khác nhau.

Các chuyên gia cũng cho rằng, nếu mở lại được đường bay sẽ tạo cú hích lớn trong việc phát triển kinh tế. Tuy nhiên, việc mở cửa cũng nên làm từng bước, có kiểm soát số lượng, chất lượng để bảo đảm phòng, chống dịch và ổn định từng bước. Hiện các hãng được xây dựng lịch bay, mở bán, tiến hành khai thác theo tình hình dịch. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng vụ hàng không chủ trì, phối hợp với CDC địa phương giám sát việc thực hiện phòng dịch Covid-19 của hãng hàng không và hành khách tại sân bay. Sau khi được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, kế hoạch mở đường bay nội địa sẽ được áp dụng ngay.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm