Thứ Sáu, 29/03/2024 03:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phú Yên: Tạm ngưng hoạt động dịch vụ tập trung đông người

(ANTV) - Bắt đầu từ 21/3, tất các các vũ trường và hoạt động tương tự như vũ trường; dịch vụ karaoke; cơ sở dịch vụ xoa bóp, massage, rạp, phòng chiếu phim; phòng tập thể hình  và  điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn tỉnh Phú Yên sẽ tạm ngưng hoạt động.

Đây là chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên từ chiều ngày 20/3/2020, nhằm phòng, chống và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Phú Yên, bảo vệ an toàn cho người  dân trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh Phú Yên cũng đề nghị  hạn chế các hoạt động tập trung đông người, các dịch vụ ăn uống, giải khát, vui chơi giải trí nơi công cộng. Trường hợp tổ chức phải đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Phú Yên cũng tiếp tục cho học sinh các cấp trên địa tỉnh  tiếp tục nghỉ  học để phòng ngừa dịch bệnh cho đến khi có thông báo mới tuỳ theo diễn biến tình hình dịch bệnh.

Xây dựng kịch bản ứng phó với hạn hán cho vụ hè thu 2020

Trước dự báo năm nay hạn đến sớm hơn và khốc liệt hơn những năm gần đây, có thể tương đương với các năm hạn lịch sử  2015, 2016.  Để giảm thiệt hại cho sản xuất, từng địa phương phải quyết liệt xây dựng các  kịch bản ứng phó khô hạn, để giảm nhất thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân. Đây là vấn đề được Bộ NN và PTNT yêu cầu ngành nông nghiệp các địa phương khẩn trương triển khai từ nay đến hết vụ Hè Thu 2020 tại vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Vụ Đông Xuân 2019-2020, toàn vùng duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên sản xuất hơn 314.200 ha lúa, với sản lượng  khoảng hơn 2 triệu tấn. Sau khi thu hoạch xong lúa Đông Xuân, Bộ NN&PTNT chỉ đạo các địa phương tiến hành gieo sạ  ngay vụ hè thu từ 25/3 tới. Đây là yêu cầu bắt buộc mà các tỉnh phải thực hiện bởi hiện nay một số hồ chứa  lớn vùng chỉ đạt 10-40% dung tích thiết kế.

2 phương án vụ sản xuất Hè Thu năm nay gắn với ứng phó theo cấp bằng và nặng hơn các năm hạn lịch sử 2015,2016  đã được Cục trồng trọt đưa ra. Từ các phương án này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các tỉnh quyết liệt chuyển đổi cơ cấu sản xuất từ 3 vụ sang 2 vụ, chuyển đổi cây trồng, cơ cấu giống lúa theo ngắn ngày và cực ngắn ngày từ dưới 90 đến 95 ngày để tiết kiệm nước và hạn chế khô hạn cuối vụ.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm