Thứ Năm, 28/03/2024 17:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phóng viên thời sự ANTV dấn thân vào điểm nóng

(ANTV) - Ngày 11/12/2021, Truyền hình Công an nhân dân tròn 10 năm tuổi. 10 năm xây dựng và phát triển, với những phóng viên ANTV có rất nhiều kỷ niệm buồn vui trong quá trình tác nghiệp. Hòa cùng dòng chảy của thông tin là sự dấn thân của những phóng viên mang sắc phục công an tại những điểm nóng để kịp thời chuyển tới quý khán giả những hình ảnh nóng nhất, chân thực nhất, nhân văn, tin cậy, kịp thời, hấp dẫn.

Những phóng viên được giao nhiệm vụ đưa tin về chính trị, ngoại giao, quốc tế. Với 9 bản tin mỗi ngày. Trong đó có thời lượng lớn tin tức về các hoạt động của lãnh đạo Đảng, nhà nước, lãnh đạo Bộ công an tin tức, sự kiện ngoại giao quốc tế. Những phóng viên không chỉ chỉ áp lực về tin - bài liên tục mà áp lực cả về việc lên sóng làm sao để nhanh nhất, chính xác nhất.

Đại úy Đặng Thị Trung Kiên, phóng viên Ban thời sự, truyền hình Công an nhân dân cho biết: "Ngoài việc đưa tin, cập nhật nhanh thông tin về sự kiện mà chúng tôi còn đưa tin về lực lượng công an nhân dân trong bảo vệ và duy trì sự kiện đó, theo sát lực lượng bảo vệ, an ninh. Với mỗi phóng viên là trải nghiệm tốt để chúng tôi học tập đồng nghiệp, trau dồi bản thân. Tạo dấu ấn nhà báo Công an nhân dân."

Sạt lở các tỉnh miền núi phía Bắc cho đến bão lũ tại dải đất miền Trung và các tỉnh, thành phố giáp biển. Cũng giống như người dân, Đội ngũ phóng viên thời sự của ANTV luôn sẵn sàng tâm thế trên mỗi địa bàn khi thiên tai ập tới.

Đại úy Nguyễn Lê Hoàng, Phóng viên Ban thời sự, truyền hình Công an nhân dân chia sẻ: "Khi nhận nhiệm vụ lập tức lên đường, bài này đặc biệt, nó có đường đi phức tạp, chúng tôi đuổi theo bão, liên tục cập nhật thông tin..rất vất vả đi theo bão. Vừa là phóng viên, vừa là chiến sỹ công an thì tâm thế thì luôn sẵn sàng."

Những điểm nóng về an ninh trật tự như cháy nổ hay những vấn đề về an toàn giao thông, khi có sự việc xảy ra, phóng viên ANTV lập tức lên đường. Cho đến những ngày không quên của người dân Việt Nam cũng như những phóng viên khi dịch Covid ập tới.

Ngay từ những ngày đầu có dịch Covid19, những phóng viên của Truyền hình Công an nhân dân đã có mặt ở tại các nơi phong tỏa, bệnh viện, khu cách lý, đồng hành cùng, sát cánh cùng các lực lượng tuyến đầu trong công tác PC dịch trên cả nước, trong đó có lực lượng công an để kịp thời chuyển tải thông tin đến khán giả.

Trung úy Nguyễn Mạnh Tùng, phóng viên Ban thời sự, truyền hình Công an Nhân dân cho biết: "Chúng tôi luôn trong tâm thế làm nhiệm vụ lúc nào, tôi khi cũng bị động một chút về mặt thời gian tuy nhiên suy nghĩ mình là phóng viên công an thì luôn sẵn sàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, như vụ cháy ở La Thành, tôi vẫn nhớ làm trực tiếp, chúng tôi linh động sử dụng thiết bị phối hợp cùng đài bạn để phát sóng kịp thời, chính xác."

Thượng úy Hoàng Sao Mai, phóng viên Ban thời sự, truyền hình Công an Nhân dân cho biết: "Cuộc chiến Chống Covid19 là cuộc chiến chưa từng có trong tiền lệ, vì thế  đối với những phóng viên chúng tôi gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên đây cũng là dấu ấn, những trải nghiệm không thể nào quên. Với nhiệm vụ được giao thì lực lượng công an luôn ở tuyến đầu chống dịch, những điểm nóng, địa bàn cam go, và đó cũng là nơi mà phóng viên chúng tôi có mặt để phản ánh. Giúp nhân dân hiểu trong cuộc chiến pc dịch, đó không chỉ là nhiệm vụ được giao mà còn là mệnh lệnh của trái tim."

Sẵn sàng đi vào các điểm nóng để cập nhật những thông tin mới nhất.

Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm cứ việc gì để cập nhật thông tin phong phú, đa chiều.

Sẵn sàng đổi mới, sáng tạo để báo chí hợp với xu thế, thị hiếu khán giả.

Tiến sỹ, nhà báo Trần Bá Dung, Trưởng ban nghiệp vụ, Hội nhà báo Việt Nam cho biết: "Qua việc chấm giải thì tôi thấy truyền hình công an nhân dân trong những năm vừa qua có nhiều tác phẩm chất lượng, đạt được nhiều giải thưởng, đó là nỗ lực rất nhiều của những phóng viên truyền hình Công an. Với đặc thù là những người chiến sỹ công an nên những phóng viên truyền hình công an luôn sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi được giao phó nên những tin bài đi vào điểm nóng được gián khả đón nhận nhiêu."

Với mỗi phóng viên Thời sự thì mỗi lần tác nghiệp, mỗi chuyến đi lại có một câu chuyện, một kỉ niệm đáng nhớ. Đối diện với nhiều áp lực, vất vả, hiểm nguy, thế nhưng được sự đón nhận, tin yêu của khán giả là động lực để những phóng viên, biên tập viên thời sự nói riêng, những phóng viên, những biên tập viên, những quay phim, kỹ thuật, hậu cần của Truyền hình công an nhân dân nói chung làm tốt hơn nhiệm vụ của mình - Xông pha trên mọi mặt trận, sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ được giao./

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm