Thứ Năm, 18/04/2024 09:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phong tỏa thị trấn Đồng Văn, Hà Giang

(ANTV) - Ngay sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 số 268 sinh sống tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, từ 9 giờ ngày 22/4, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đồng Văn đã ký quyết định phong tỏa toàn bộ khu vực thị trấn Đồng Văn với hơn 7000 dân để phòng chống dịch Covid-19. Cùng với các ban ngành, lực lượng khác, Công an huyện Đồng Văn căng mình bám trụ các chốt cách ly trên địa bàn thực hiện nhiệm vụ.


Tại chốt kiểm dịch huyện Đồng Văn thuộc xã Vần Chải - chốt cửa ngõ, thuộc địa bàn giáp ranh giữa hai huyện Yên Minh và Đồng Văn được lực lượng Công an huyện túc trực 24/24 giờ.

Hiện tại, CBCS của Công an huyện tham gia ở 7 chốt trọng điểm khác bao quanh thôn Pín Tủng, xã Phố Là để dựng chốt chặn và triển khai nhiệm vụ “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, không để bà con đi vào và ra nơi tâm dịch. Quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, tất cả CBCS phải thực hiện tốt 3 yêu cầu để tránh lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp là đeo khẩu trang, giãn cách cự ly trên 2m, không tiếp xúc quá lâu trên 10 phút. Khó khăn hơn trong thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch là những chốt nằm ngay khu vực giáp biên giới. Ở đây, việc dựng lán trại làm nhiệm vụ hoàn toàn chỉ có thể dựa vào hốc của các vách núi đá.

Có mặt tại tâm dịch thôn Pín Tủng những ngày này mới hiểu, những khó khăn không ít nhưng CBCS Công an huyện Đồng Văn luôn thể hiện một quyết tâm rất cao, khắc phục mọi khó khăn về thời tiết, địa thế, địa hình với tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ, thực hiện tốt yêu cầu “4 tại chỗ”, nỗ lực hết sức để cùng chung sức đóng góp tích cực vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn, sớm đưa cuộc sống của bà con vùng cao trở lại nếp sống sinh hoạt bình thường hàng ngày.

Khám bệnh giữa mùa dịch là điều mà nhiều người lo ngại bởi nguy cơ lây nhiễm Sars CoV 2 cao. Việc triển khai khám trực tuyến phần nào giúp người dân yên tâm hơn, nhưng vẫn đảm bảo trao đổi trực tiếp với bác sĩ và được chẩn đoán, hỗ trợ tư vấn bệnh từ xa; đồng thời thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong y tế.

Một trong những buổi khám trực tuyến giữa các bác sĩ bệnh viện quận 2, TP.HCM. Những ngày qua, bệnh viện đã khẩn trương củng cố hệ thống công nghệ thông tin, tập huấn cho bác sĩ để triển khai khám trực tuyến tại nhà cho người dân. Một nhân viên y tế sẽ trực tiếp đến nhà người bệnh, hướng dẫn cài đặt và kết nối với các chuyên gia theo các chuyên khoa khác nhau có thể khám, hội chẩn và ra chỉ định điều trị cho bệnh nhân.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, TP.HCM cho biết: Hiện nay đối với nhu cầu của người dân khá lớn, việc ứng dụng công nghệ thông tin giúp hạn chế chăm sóc bệnh nhân thuận lợi nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng điều trị.

Trực tuyến ở đây có khác hơn là trước đây khám tại nhà thì chúng tôi có 1 bác sĩ 1 điều dưỡng cho toa khám cận lâm sàng. Giờ chúng tôi hạn chế tối đa người dân đến khám tại cơ sở khám chữa bệnh. Chúng tôi kết nối 1 nhân viên y tế thay vì 2 nhân viên y tế, vì nhu cầu lớn thì cử nhiều nhân viên quá thì không đảm bảo người chống dịch tại đơn vị. Ban điều phối sẽ cử người đúng chuyên khoa đến nhà người dân, qua phần mềm kết nối với chuyên khoa và kết nối với bệnh viện để ra hội chẩn khám và điều trị tốt nhất cho người dân.

Việc khám trực tuyến cho bệnh nhân sẽ được sàng lọc và đảm bảo đúng bệnh. Sau khi đơn vị điều phối tiếp nhận thông tin, các trường hợp nhẹ, bệnh ổn định sẽ được chỉ định thuốc mà không phải đến cơ sở y tế. trường hợp bệnh nhân mãn tính, bệnh nhân nặng sẽ được nhân viên y tế đến tại nhà, đồng thời kết nối với các chuyên gia để khám và hội chẩn trực tuyến qua cuộc gọi video, giúp bác sĩ đánh giá tốt hơn về diễn tiến của bệnh nhân.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, TP.HCM cho biết thêm: Qua ứng dụng công nghệ thông tin này thì mình quan sát được bệnh nhân, người nhà có thể trao đổi với chuyên gia, bác sĩ về những lo lắng băn khoăn kể cả chế độ ăn uống v.v. qua tìm hiểu thì bệnh nhân cũng như người nhà hài lòng về hoạt động này.

Bà Nguyễn Thị Vinh, người dân thành phố cho biết: Tôi thấy khám trực tuyến đối với nội khoa là tốt, bởi vì mình đi trực tuyến với bác sĩ, nói không hết lời. Bởi vì khi mình gặp trực tiếp mình không dám nói, ngại cái này, ngại cái kia. Còn nói trên điện thoại thì rất dễ.

Nhân viên thì rất tốt. Nói chung nhân viên y tế làm thế nào để người ta thấy thoải mái thì bệnh người ta xuống, nếu người ta không hài lòng thì bệnh người ta sẽ khỏe. nên mình phải biết thương bệnh nhân. Thầy thuốc như mẹ hiền. nếu thái độ thân thiện thì bớt hết 5 phần rồi.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, TP.HCM chia sẻ: Hiện nay chúng tôi mang tính chất phục vụ là chính. Một số bệnh nhân trên 80 tuổi hoặc là các bệnh nhân có bệnh lý, chủ yếu là hỗ trợ được hưởng chế độ bảo hiểm theo quy định.

Để phòng chống dịch Covid 19, hầu hết các bệnh viện tại Tp.HCM đều cho bệnh nhân đăng ký khám hẹn giờ qua điện thoại hoặc các ứng dụng trên điện thoại thông minh nhằm tránh tập trung đông người, tránh lây nhiễm mà còn giúp ngành y tế thành phố tiếp cận dần với y tế thông minh, giảm mật độ khám chữa bệnh tại bệnh viện./.

Tin mới nhất

Bộ trưởng Tô Lâm dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Bộ trưởng Tô Lâm dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Ngày 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đồi 82, Nghĩa trang liệt sĩ Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, Khu Di tích lịch sử, văn hóa Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Ban chỉ đạo, tổ biên soạn xây dựng chiến lược an ninh phi truyền thống họp phiên thứ nhất

Ban chỉ đạo, tổ biên soạn xây dựng chiến lược an ninh phi truyền thống họp phiên thứ nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Tại Hà Nội, vào sáng 17/4 Bộ Công an đã tổ chức cuộc họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo, Tổ Biên soạn xây dựng Chiến lược An ninh phi truyền thống. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Thường trực chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các nhà khoa học, lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an.

Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc cùng đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại tỉnh Điện Biên, chiều ngày 17/4, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng, Trưởng tiểu ban an ninh trật tự Bộ công an chủ trì họp phiên thứ 2 kiểm tra công tác bảo đảm ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng nay, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Ngành ngân hàng tiếp tục trợ lực cho doanh nghiệp nông nghiệp

Ngành ngân hàng tiếp tục trợ lực cho doanh nghiệp nông nghiệp

Kinh tế 17/04/2024

(ANTV) - Hiện nay, trong hệ thống ngân hàng, nhiều chương trình cho vay được xây dựng chuyên biệt theo các chuỗi giá trị để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành sản xuất nông nghiệp. Các gói tín dụng với nhiều ưu đãi linh hoạt liên tục triển khai để mở rộng trợ lực cho người nông dân, các doanh nghiệp khu vực nông nghiệp và nông thôn nắm bắt cơ hội.

 Hà Nội nhân rộng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội nhân rộng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Kinh tế 17/04/2024

(ANTV) - Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số địa bàn như ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Để nhân rộng mô hình này, từ ngày 15/4, thành phố Hà Nội đã nhân rộng ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí trông giữ phương tiện và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

(ANTV) - Sau khi Chương trình phối hợp số 03/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày 22/1/2024 giữa Bộ Công an với Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024 -2030 được ký kết, Cục cảnh sát điều tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã triển khai chương trình phối hợp về phòng, chống ma túy trong các sơ sở giáo dục và trường học trên địa bàn.

Bị mắng khi đang nhậu, cháu dùng bình hoa đánh chết cậu ruột

Bị mắng khi đang nhậu, cháu dùng bình hoa đánh chết cậu ruột

Pháp luật 17/04/2024

(ANTV) - Bị cậu ruột chửi mắng, trong người lại sẵn hơi men, Nguyễn Văn Phương, trú tỉnh An Giang đã dùng bình hoa đánh vào đầu cậu mình nhiều cái khiến nạn nhân tử vong tại hiện trường. Nguyễn Văn Phương đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Xem thêm