Thứ Sáu, 29/03/2024 19:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phòng ngừa cây gãy đổ trên cao tốc đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình

(ANTV) - Cơn bão Wipha sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nam gây mưa to, đề phòng gió giật mạnh cấp 7, 8. Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 03, lực lượng CSGT Công an Hà Nam phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, Bộ Công an đã có kiến nghị, đề xuất phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức cắt tỉa toàn bộ số cây có nguy cơ gãy đổ tại tuyến Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Theo đó tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có chiều dài khoảng 50km, hai bên đường trồng nhiều cây keo có chiều cao khoảng 10m trở lên, đây là một trong những nguy cơ cao sẽ xảy ra hiện tượng bật gốc, gẫy cành gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông. Theo dự báo thời tiết đến tối và đêm ngày 2/8, bão số 03 sẽ đổ bộ vào đất liền, vì vậy nguy cơ cây gãy, đổ là rất lớn. Thực tế cho thấy đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra do cây gãy, đổ đè lên người và phương tiện giao thông, do vậy để kịp thời ứng phó với những diễn biến của bão số 03, các lực lượng chức năng đã có sự phối hợp để phòng ngừa, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cây gẫy, cây đổ gây ra.

Trung tá Phùng Đức Hưng, Đội trưởng đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 7, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết: "Về việc ứng phó với cơn bão số 3, huy động tối đa lực lượng phương tiện của đơn vị, rồi tổ chức tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát cơ động trên toàn tuyến. Hướng dẫn điều tiết giao thông, kịp thời phát hiện những nguy cơ mà gây mất an toàn trong việc đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trên tuyến."

Thực hiện công điện số 09 của Bộ Công an về việc chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 03, với phương châm “04 tại chỗ”, Công an tỉnh Hà Nam, Cục CSGT đường bộ phối hợp với Trung tâm điều hành đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã tổ chức cắt tỉa toàn bộ số cây có nguy cơ bị gãy đổ dọc hai bên tuyến cao tốc, tổ chức ứng trực 100% quân số để hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông tại các vị trí hay bị ách tắc. Bố trí lực lượng chốt chặn, cảnh báo người dân khi lưu thông qua các khu vực nguy hiểm, góp phần đảm bảo TTATGT.

Ông Trần Hồng Ngọc, Đội trưởng Đội vận hành, trung tâm điều hành đường cao tốc Cầu Giẽ, Ninh Bình cho biết: "Chúng tôi đã xây dựng phương án cụ thể, bố trí 100% cán bộ nhân viên ứng trực trên tuyến, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện thiết bị công cụ, bố trí lực lượng các nút giao, các trạm dừng nghỉ, thực hiện gia cố, xử lý các kết cấu công trình trên tuyến."

Với phương châm “phòng là chính, tích cực chủ động ứng cứu nhanh, có hiệu quả”, đến thời điểm này các lực lượng Công an Hà Nam, Cục CSGT đường bộ, Bộ Công an đã sẵn sàng cơ động, xử lý ứng cứu kịp thời, nhanh nhất trước mọi tình huống xảy ra, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm