Thứ Ba, 16/04/2024 22:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phòng, chống lao động trẻ em

(ANTV) - Hiện nay, lao động trẻ em là một thách thức lớn, không chỉ ở Việt Nam mà tất cả các nước trên thế giới. Bởi lao động trẻ em là công việc bị cấm, lý do vì độ tuổi của trẻ quá nhỏ để làm việc, thời gian làm việc quá dài hoặc bản chất của công việc sẽ dẫn tới những tác động về tâm lí, sự phát triển và sức khỏe thể chất của trẻ.

Hiện, có 152 triệu trẻ em đang tham gia lao động trẻ em trên toàn thế giới, với phần lớn làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp và 73 triệu em đang làm việc trong những điều kiện nguy hiểm.

Tại Việt Nam, theo Điều tra Quốc gia về lao động trẻ em năm 2012,tỷ lệ lao động trẻ em chiếm 1/10 số trẻ em ở VN, tương đương khoảng hơn 1,7 triệu trẻ. Trong đó, cứ 7 trong số 10 trẻ này làm trong lĩnh vực nông nghiệp và 34% trong tổng số đó đang làm việc hơn 42 giờ một tuần.

Việt Nam đang nỗ lực đẩy mạnh công tác phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em. Cùng với việc tham gia công ước của Liên Hợp quốc về quyền trẻ em, Việt Nam cũng đã phê chuẩn Công ước số 182 của ILO về việc cấm và những hành động thức thời để loại bỏ những hình thức lao động trẻ em tồi tệ nhất. Đồng thời đặt ra mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam sẽ chấm dứt lao động trẻ em dưới mọi hình thức.

Vậy thực trạng lao động trẻ em tại Việt Nam đang đặt ra những vấn đề gì, những giải pháp nào cần phải được tập trung trong việc phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em. Đây là nội dung cuộc trao đổi sự tham gia của bà Vũ Thị Kim Hoa, Phó cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và xã hội nhân Ngày Thế giới phòng chống lao động trẻ em.

Xem clip:

Tin mới nhất

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 16/04/2024

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, vào sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, bộ sách đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức ra mắt bạn đọc. Bộ sách bao gồm nhiều tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó, nhiều tác phẩm được viết bằng chính sự trải nghiệm của các nhân chứng lịch sử.

Khen thưởng thành tích giải cứu hai bé gái bị dẫn dụ ở quận 1

Khen thưởng thành tích giải cứu hai bé gái bị dẫn dụ ở quận 1

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Ban giám đốc Công an TP.HCM và UBND quận 1 vừa tổ chức khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể đã có thành tích kịp thời giải cứu 2 cháu bé bị dẫn dụ sau 42 giờ truy xét và thành tích bắt các đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép 184 bánh heroin, 73 viên ma túy.

Những bông hoa bản lĩnh, tự tin

Những bông hoa bản lĩnh, tự tin

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP.HCM - cơ sở Hội xuất sắc của Công an TP.HCM trong năm vừa qua. Bằng sự đoàn kết, phấn đấu nỗ lực không ngừng, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM đã xây dựng được một tập thể vững mạnh cả về công tác phong trào Hội lẫn công tác chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Cảnh báo thủ đoạn xâm hại trẻ em

Cảnh báo thủ đoạn xâm hại trẻ em

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ việc 2 trẻ bị bắt cóc tại phố đi bộ đi bộ Nguyễn Huệ ngày 3/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh đã cử luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho 2 nạn nhân từ giai đoạn điều tra cho đến khi kết thúc vụ án. Công an TP. Hồ Chí Minh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với đối tượng bắt cóc 2 trẻ là Phạm Huỳnh Nhật Vi về tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi". Vụ việc thêm lời cảnh báo về 1 nhóm tội phạm mới nhắm đến trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh yếu thế không được bảo vệ.

Quả đấm thép trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia

Quả đấm thép trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Trong suốt 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Bà Rịa – Vũng Tàu đã luôn nỗ lực rèn luyện, chiến đấu và trưởng thành, lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, cùng các lực lượng Công an tỉnh giữ vững an ninh, trật tự, góp phần ổn định chính trị và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xứng đáng là “quả đấm thép” trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết bảo vệ Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết bảo vệ Israel

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Phát biểu trong cuộc gặp Thủ tướng Iraq Mohamed Shia al-Sudani đang ở thăm Mỹ, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ muốn ngăn chặn xung đột ở Trung Đông lan rộng, nhưng cam kết sẽ bảo vệ Israel sau cuộc tấn công của Iran nhằm vào đồng minh chủ chốt của Washington.

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Xem thêm