Thứ Sáu, 19/04/2024 12:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Không chủ quan kể cả khi bão đã tan

(ANTV) - Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai với các địa phương về ứng phó với bão số 13, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các địa phương, đơn vị khẩn trương thực hiện các biện pháp ứng phó theo phương châm "4 tại chỗ".

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao các địa phương, các Bộ, ngành, các thành viên của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn đã tập trung để có các biện pháp ứng phó; đưa tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm; chuẩn bị các phương án sơ tán người dân; bảo vệ các công trình sản xuất, nhà ở, công trình hồ đập. Phó thủ tướng yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện các biện pháp ứng phó theo Công điện số 1597/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó với bão số 13.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, các địa phương, đơn vị, lực lượng chức năng không được phép chủ quan trong bất kỳ tình huống nào, kể cả sau khi bão tan; tiếp tục rà soát các hồ đập, xử lý các hồ đập yếu, thực hiện quy trình vận hành an toàn hồ chứa; tập trung bảo vệ các công trình thủy điện, thủy lợi.

Phó Thủ tướng đề nghị, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... khi có sự cố xảy ra, bằng mọi cách nhanh nhất đến ứng cứu, phối hợp với các lực lượng tại chỗ thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Các địa phương ứng phó với bão số 13

Theo nhận định của các cơ quan khí tượng, thủy văn, cơn bão số 13 đang di chuyển nhanh về phía vùng biển và đất liền khu vực Trung Trung bộ. Trước diễn biến phức tạp của cơn bão này, các địa phương đã lên phương án di dời dân để tránh bão đồng thời rà soát, hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm và về nơi tránh trú an toàn.

Tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP yêu cầu: UBND các quận, huyện triển khai ngay phương án sơ tán các hộ dân, sinh viên, công nhân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, nhà khu vực ven biển, các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá, lũ quét, ngập lụt, nước biển dâng do bão đến nơi an toàn, bắt đầu từ chiều 13/11 và chậm nhất đến 11 giờ ngày 14/11 phải hoàn thành.

Trong khi đó, tại Thừa Thiên – Huế Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức bắn pháo hiệu, kêu gọi 2.062 tàu thuyền với 11.350 lao động vào bờ, hướng dẫn tàu thuyền tránh trú, neo đậu tại bến. Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy hướng dẫn neo đậu an toàn các tàu, thuyền trên sông, đầm, phá.

Số tàu thuyền đang hoạt động tại vùng ven biển Nghệ An là 232 phương tiện với 654 lao động trên biển đã được tỉnh Nghệ An hướng dẫn, kêu gọi thoát ra khỏi vùng nguy hiểm về nơi tránh trú. Đối với các địa phương không phải tuyến biển, UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra, triển khai phương án tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, hồ đập theo các cấp báo động theo diễn biến của bão

Tại Hà Tĩnh, lực lượng chức năng đã xuống các địa bàn xung yếu để giúp dân chằng néo nhà cửa, vận chuyển đò đạc đến vị trí an toàn. Tính đến 15 giờ ngày 13-11, Hà Tĩnh có tổng 3.957 phương tiện/ 14.932 lao động đã vào tránh trú bão.

Hiện Quảng Nam có 3.033 tàu bè đã được đưa vào khu neo đậu và 15 tàu đang neo đậu ở khu vực Trường Sa tránh, trú bão. Với cấp độ mạnh của bão số 13, tỉnh Quảng Nam sẽ sơ tán hơn 160 nghìn hộ dân ven biển. Đối với khu vực miền núi có khả năng sạt lở lớn, tỉnh đã lên kế hoạch dự kiến sơ tán 10 nghìn hộ dân ở 93 điểm có nguy cơ cao. Đồng thời sơ tán khoảng 45 nghìn dân ở vùng ngập lụt dọc theo hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn. Dự kiến đến 12 giờ trưa mai 14.11 công tác sơ tán dân phải hoàn thành.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm