Thứ Bảy, 20/04/2024 09:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phố cổ Hội An ngập nặng, dừng hoạt động tham quan

(ANTV) - Tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam, mưa lớn kéo dài từ ngày 6/10 đến nay, kèm theo lũ từ đầu nguồn đổ về khiến nước sông Hoài lên nhanh, nhiều tuyến đường ở phố cổ bị ngập, địa phương đã cho dừng hoạt động trên phố đi bộ và tham quan phố cổ nhằm đảm bảo an toàn đồng thời tập trung phòng chống lũ lụt.

Tại phố cổ Hội An, một số tuyến đường như Bạch Đằng, Nguyễn Phúc Chu, Nguyễn Hoàng biến thành sông. Lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn, không cho người dân lưu thông qua những tuyến đường bị ngập để đảm bảo an toàn.

Địa phương cũng đã  thông tin, tuyên truyền, khuyến cáo các hộ dân chủ động dọn dẹp đồ đạc để sẵn sàng di dời khi nước dâng cao.

Tính đến chiều ngày 8.10, mức nước lũ tại TP Hội An là 1m42- dưới báo động 2 là 8 cm. Tại thuỷ điện Sông Tranh 2, mực nước hồ đã tăng từ 145 m lên 151 m. Thủy điện Sông Tranh 3 (dưới lưu vực Sông Tranh 2) phải xả lũ với lưu lượng 200-400 m3/s. Thành phố Hội An đã chủ động triển khai các phương án ứng phó với tình hình lũ lụt.

Dự báo diễn biến mưa vẫn còn phức tạp những ngày tới. Do đó, cùng với việc triển khai các biện pháp ứng phó của lực lượng chức năng, vấn đề đặt ra là ý thức của người dân và du khách- chủ động nắm thông tin đồng thời chấp hành nghiêm những yêu cầu về việc lưu thông. Hành phi vượt rào chắn để đi qua các tuyến đường cấm như thế này là điều hoàn toàn không nên.

 Chiều ngày 8/10, theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra một vụ chìm đò do mưa lũ khiến 01 người mất tích. Đến thời điểm này, lực lượng Công an thị trấn Phong Điền vẫn đang được huy động đến hiện trường cùng người dân tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Công an thị trấn Phong Điền cho biết, vào khoảng 20 giờ ngày 7/10, một nhóm gồm 03 thanh niên di chuyển bằng ghe ra khu vực hồ Bầu Sen tại xã Khánh Mỹ để săn bắn chim đúng vào thời điểm có mưa lớn, gió giật mạnh nên đã đánh chìm ghe, làm mất tích 01 người, 02 người còn lại may mắn thoát nạn. Người bị nạn là anh Dương Phước Hải (Sinh năm 1989, trú tại xã Khánh Mỹ, huyện Phong Điền).

Tại hiện trường, Công an huyện vẫn đang huy động thêm phương tiện ca nô cùng 30CBCS, dân quân, người dân và chính quyền địa phương nổ lực tham gia tìm kiếm cả ngày lẫn đêm. Tại các khu vực nước ngập sâu, CBCS Đội PCCC&CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ tiếp tục lặn sâu và mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Tính đến thời điểm này, theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có 01 người mất tích, 01 người bị thương và 1.000 nhà dân ngập lụt do mưa lớn kéo dài liên tục.

Theo dự báo, mưa lớn sẽ tiếp tục trong những ngày tới, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu tất cả người dân di chuyển bằng ghe, thuyền ở khu vực ngập sâu phải hết sức cẩn trọng để tránh tai nạn thương tâm xảy ra.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm