Thứ Ba, 19/03/2024 09:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phát huy vai trò tổ dân phố vùng tâm dịch

(ANTV) - Phường Hóa An, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai giáp ranh với các tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh - hai điểm nóng của dịch Covid-19 trong thời điểm hiện nay, địa bàn phường lại tập trung đông công nhân lao động, khu nhà trọ… nên công tác phòng, chống dịch Covid-19 đòi hỏi cần phải được triển khai quyết liệt, chặt chẽ hơn, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, chống dịch.

Tích cực, hiệu quả trong công tác này tại cơ sở không thể không nói đến lực lượng tổ dân phố. Đây có thể nói là cánh tay nối dài của chính quyền tại cơ sở trong công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Là phường có số ca F0 cao nhất thành phố Biên Hòa, dù thế ngay giữa tâm dịch lực lượng tổ dân phố như ông Trần Hoàng Chương lại đang phát huy hiệu quả về công tác phòng chống dịch bệnh. Cứ từ sáng sớm ông lại cùng chiếc xe máy, gắn loa trên đầu xe đi khắp các ngõ hẻm, khu dân cư để làm công tác vận động, tuyên truyền về thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách, cách ly y tế, kêu gọi người dân ra các điểm để test nhanh hay tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Phường Hóa An là địa bàn có ca nhiễm nhiều nhất thành phố Biên Hòa và liên tục phát hiện nhiều ca nhiễm mới ngoài cộng đồng, dẫn đến việc tổ chức công tác phòng chống dịch của địa phương, trong đó đi đầu là lực lượng y tế, công an, quân sự gặp rất nhiều khó khăn. Anh em lực lượng công an phường thực hiện nghiêm lệnh cắm trại trực chiến 100% quân số để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch được phân công. Tuy nhiên, trước những khó khăn đó, thì lực lượng tổ dân phố đã không ngại khó, nguy hiểm để tích cực tham gia và làm tốt công tác này.

Chỉ tính riêng trong đợt dịch lần thứ tư bùng phát đến nay, ông Trần Hoàng Chương đã tự bỏ tiền và vận động các mạnh thường quân, bạn bè người thân được hơn 16 tấn gạo, 1 tấn rau để trao tặng cho người dân, công nhân lao động khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Đây cũng là cách thực hiện 4 tại chỗ của địa phương trong công tác phòng chống dịch tại cơ sở.

Và những người như ông Chương đang là cánh tay nối dài của chính quyền địa phương trong chính sách an sinh xã hội lúc này. Đồng thời, cũng là điều kiện rất quan trọng để người dân đồng lòng, yên tâm tích cực cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã tiếp nhận khoảng 50 triệu liều vaccine Covid-19 các loại và đã phân bổ 45 đợt số vaccine này phục vụ nhu cầu tiêm chủng. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho hay, hiện nay thành phố đã bao phủ vaccine mũi 1 cho hơn 90% người trên 18 tuổi và hơn 20% mũi 2. Hiện các quận, huyện vẫn tiếp tục nhận tiêm vét các trường hợp chưa tiêm mũi 1, tiêm mũi 2 cho người đủ thời gian.

Về tình hình lây nhiễm, mắc mới Covid-19, ngày hôm nay, Trung tâm y tế thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang phối hợp với UBND phường Phú Cường khoanh vùng, truy vết, xử lý chùm ca bệnh vừa được phát hiện tại địa phương. Cụ thể, khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân tại tổ 4 và tổ 15, khu phố 1 với khoảng 630 người, ngành y tế phát hiện có 73 ca dương tính. Tất cả đều chưa xác định được nguồn lây.

Còn tại tỉnh Phú Yên, từ chiều tối qua đến 8 giờ sáng nay, địa phương này ghi nhận 16 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.960 trường hợp.

Trong khi đó, từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 20/9, Hà Nội ghi nhận 3 ca Covid-19, trong đó, 2 ca tại khu vực phong tỏa và 1 ca tại khu cách ly.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm