Thứ Tư, 24/04/2024 11:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phát huy vai trò Công an xã chính quy trong phòng chống dịch bệnh

(ANTV) - Tình hình ANTT tại cơ sở có những chuyển biến tích cực; các loại tội phạm và vi phạm pháp luật được kiềm chế, giảm rõ rệt qua từng năm. Đó là hiệu quả cụ thể từ khi chủ trương đưa công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã được triển khai. Và hiệu quả này đã 1 lần nữa được minh chứng cụ thể hơn, bằng kết quả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng công an xã tại cơ sở đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, bám địa bàn, khẩn trương khoanh vùng rà soát, thống kê danh sách, góp phần rất lớn trong công tác kiểm soát, ngăn ngừa phòng chống dịch bệnh. Kết quả này đã được người dân, chính quyền địa phương đánh giá rất cao.

Tại xã Tiên Sơn, thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 liên tục lượng CA tại đây cập nhập, giao ban hằng ngày. Từ đó phân công lực lượng, phối hợp tại các điểm chốt và tham mưu các giải pháp ngăn ngừa dịch bệnh.

Hà Nam hiện đã hoàn thành việc bố trí 100% công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã. Điều này đã góp phần rất lớn đối với việc chủ động nắm tình hình cơ sở. Các chương trình, kế hoạch phòng chống Covid-19 dù trong bối cảnh phải triển khai gấp đã được lực lượng CA xã chính quy thực hiện 1 cách đồng bộ, nhất là công tác nắm danh sách, phối hợp truy vết và khoanh vùng.

Với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an xã chính quy thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh ngay từ cơ sở chính là điều kiện tiên quyết để ngăn ngừa dịch bệnh. Quan trọng hơn đã tạo thêm niềm tin, chỗ dựa cho người dân trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19.

Thủ tướng Chính phủ quyết định tạm cấp 270 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2021 hỗ trợ kinh phí cho tỉnh Hải Dương để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Thủ tướng giao Bộ Tài chính xử lý cụ thể và hướng dẫn UBND tỉnh Hải Dương triển khai thực hiện.

Bộ Tài chính, UBND tỉnh Hải Dương chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của nội dung và số liệu báo cáo. Việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán số kinh phí được tạm cấp bảo đảm đúng quy định, đúng đối tượng, tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Hải Dương sử dụng nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ, các nguồn lực địa phương, nguồn huy động hợp pháp khác để kịp thời thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; kết thúc đợt chi trả, tổng hợp số liệu, báo cáo kết quả thực hiện chi phòng, chống dịch (có xác nhận của Kho bạc Nhà nước) gửi Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định mức hỗ trợ chính thức từ ngân sách trung ương cho tỉnh theo quy định.

Trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ ba tại Việt Nam, Hải Dương là tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Được sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cùng với các cơ quan chức năng, Hải Dương đã kích hoạt các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, trong đó có các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội... đến nay tình hình dịch bệnh tại các địa phương trong tỉnh đã được kiểm soát. Ngày 31/3, Hải Dương sẽ hết thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng, thực hiện phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm