Thứ Sáu, 29/03/2024 18:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phát hiện nhiều người có thân nhiệt cao tại chốt kiểm dịch

(ANTV) - Hai người Trung Quốc khi qua chốt kiểm dịch đã được phát hiện có thân nhiệt, qua 3 lần kiểm tra cả 2 người Trung Quốc đều có thân nhiệt trên 39 độ C nên được đưa đi cách ly ở Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi.

Chiều 10/4, Công an TP HCM cho biết lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày, Tổ công tác kiểm tra liên ngành của Chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu vượt Sóng Thần (Quốc lộ 1A, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) tổ chức kiểm soát y tế đối với các phương tiện lưu thông qua đây.

Tổ công tác dừng xe ô tô bán tải (biển số 61C.368 52) di chuyển từ hướng tỉnh Bình Dương về TP HCM, trên xe có 2 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc.

Qua 3 lần kiểm tra, cả 2 người Trung Quốc đều có thân nhiệt trên 39 độ C. Tổ công tác liên ngành sau khi xử lý y tế đối với người và phương tiện nêu trên đã đưa 2 người này đi cách ly tại Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi (huyện Củ Chi) để kiểm tra thêm.

Theo thống kê sau gần 5 ngày, TP HCM tổ chức 62 chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 (từ 13 giờ ngày 5-4 đến 4 giờ ngày 10-4), lực lượng liên ngành cho biết đã tổng kiểm soát 45.441 phương tiện (gồm 40.490 ô tô và 4.951 mô tô).

Qua đó đã kiểm soát 85.271 người (84.822 quốc tịch Việt Nam, 449 nước ngoài) và số người có biểu hiện thân nhiệt cao là 38 trường hợp.

Hiện Công an TP HCM tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an tại các chốt, trạm kiểm dịch phối hợp các lực lượng liên quan tăng cường công tác kiểm soát đối với người, phương tiện, hàng hóa lưu thông vào TP.


TP.HCM mở rộng xét nghiệm tầm soát, sàng lọc nhanh COVID-19

Từ ngày 10/4, TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai giám sát trong cộng đồng thông qua khai báo y tế và xét nghiệm tầm soát virus SARS-CoV-2 mở rộng.

TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai giám sát trong cộng đồng thông qua khai báo y tế, xét nghiệm sàng lọc nhanh và xét nghiệm lại bằng kỹ thuật RT-PCR tại các khu ký túc xá công nhân, các cơ sở sản xuất tập trung nhiều lao động, các khu vực cộng đồng dân cư, các nhóm đối tượng có nguy cơ…

Đồng thời, tiếp tục giám sát, kiểm tra hoạt động của các cơ sở sản xuất, xí nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất dựa trên Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Hiện nhiều người dân vẫn còn chủ quan, lơ là các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, nhất là ở các chợ, nơi công cộng, cơ sở lao động...

Sở Y tế đã đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 các quận, huyện tăng cường giám sát, kiểm tra, xử phạt theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

UBND TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị cần tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan liên ngành để đảm bảo thực hiện nghiêm và hiệu quả hơn tại 62 chốt kiểm dịch, góp phần rà soát, sàng lọc, hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; khảo sát và đề xuất bổ sung các chốt chặn nếu cần thiết.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm