Thứ Bảy, 20/04/2024 09:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phát hiện 30 F0 qua khai báo di chuyển nội địa

(ANTV) - Việc triển khai khai báo di chuyển nội địa theo phần mềm do Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an đã phát huy hiệu quả tại TP. HCM. Sau 2 ngày tái triển khai kiểm soát, Công an thành phố đã phát hiện, truy vết được 30 F0.

Theo đó, từ ngày 30/8, các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn TP. HCM đồng loạt triển khai quét mã QR người dân di chuyển trong nội thành. Tất cả phải khai báo y tế trước khi ra khỏi nhà. Việc triển khai đồng bộ, chuyên nghiệp nên tại các chốt đã không xảy ra tình trạng ùn ứ như trước đây. Đồng thời, nhờ quét mã QR tại các chốt kiểm soát, cơ quan chức năng phát hiện 30 F0 di chuyển trên đường, kịp thời ngăn chặn.

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh tại các chốt kiểm soát, lực lượng Công an đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin, đồng thời sẽ dùng điện thoại để quét mã QR chứ không tiếp xúc với điện thoại của người dân.

Hiện, người dân khi muốn khai báo có thể truy cập suckhoe.dancuquocgia.gov.vn, hoặc dùng camera điện thoại quét mã QR có trên giấy đi đường, để vào trang web khai báo, sau đó nhận mã QR phục vụ việc kiểm tra. Phần mềm khai báo "di chuyển nội địa" được Bộ Công an triển khai để quản lý người dân vùng dịch thông qua kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Phần mềm sẽ thống kê tình hình người dân ra, vào vùng dịch hàng ngày; truy vết người nghi vấn F0, F1, F2 khi cần thiết. Sau khai báo thành công, người dùng sẽ được cấp một mã QR và có thể dùng trong 3 ngày, sau đó phải khai báo lại.

Nguy cơ lây lan dịch từ việc sử dụng giấy đi đường giả

Thực hiện đợt cao điểm giãn các xã hội, từ ngày 23 tháng 8 đến nay, Công an TP. HCM đã phát hiện một số trường hợp sử dụng giấy đi đường giả, hoặc không đúng đối tượng được cấp phép, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Từ ngày 23 đến ngày 31/8, CSGT Công an TP. HCM đã tổng kiểm soát 360.350 trường hợp, trong đó lập biên bản xử lý 2.028 trường hợp, tạm giữ 383 phương tiện. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT cũng đã phát hiện một số trường hợp sử dụng Giấy đi đường không đúng nhóm đối tượng được phép lưu thông hoặc làm Giấy đi đường giả để lưu thông trên đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Qua đó thu hồi và lập biên bản xử lý hành chính các trường hợp giấy đi đường không đúng đối tượng. Riêng trường hợp dùng giấy đi đường giả đã chuyển cơ quan cảnh sát điều tra.  Việc sử dụng Giấy đi đường không đúng mục đích hoặc sử dụng Giấy đi đường giả tràn lan tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng do việc lưu thông không được kiểm soát, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch và nỗ lực của toàn xã hội.

Do đó, nhằm bảo vệ những thành quả đã đạt được trong công tác phòng chống dịch và hạn chế dịch bệnh lây lan, mỗi người dân cần có ý thức chấp hành Pháp luật, tuân thủ các quy định của Chính phủ về giãn cách xã hội “ai ở đâu thì ở đó”, chung tay cùng Chính quyền Thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm