Thứ Sáu, 29/03/2024 00:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phát hiện 3 người bơi qua sông nhập cảnh trái phép

(ANTV) - Trong 17/5, Tổ tuần tra kiểm soát lưu động của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Dinh Bà đang làm nhiệm vụ thì phát hiện 3 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam bằng cách bơi qua sông biên giới Sở Hạ.

Tổ công tác đã yêu cầu dừng để kiểm tra, bước đầu các đối tượng khai tên Nguyễn Minh Nhựt, sinh năm 1979; Nguyễn Minh Tấn, sinh năm 1969; Ngô Công Danh, sinh năm 1990. 3 đối tượng này sang Campuchia làm thuê, đến nay do dịch bệnh, không còn việc làm nên tìm đường nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà đã phối hợp với địa phương và cơ quan chức năng làm thủ tục khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe, hoàn chỉnh hồ sơ xử lý và đưa cả 3 trường hợp đi cách ly theo quy định của pháp luật.

Để chủ động ngăn chặn nguy cơ bùng dịch từ người nhập cảnh trái phép, cùng với Công an toàn tỉnh, Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh triển khai nhiều biện pháp, phòng ngừa, ngăn chặn người nhập cảnh, lưu trú trái phép.

Phường Hùng Thắng, TP Hạ Long hiện nay có hơn 3.000 căn hộ chung cư và nhà ở liền kề cho thuê. Đây được xác định là địa bàn thường xuyên có sự di biến động lớn về dân cư. Để chủ động ngăn chặn nguy cơ bùng dịch từ người nhập cảnh, lưu trú trái phép, Đội An ninh nhân dân, Công an TP Hạ Long và Công an phường, phối hợp thành lập 1 tổ công tác chuyên trách, thường xuyên kiểm tra, quản lý chặt chẽ về di biến động dân cư.

Trung tá Đồng Thanh Hương, Phó Trưởng Công an phường Hùng Thắng cho biết: "Công an phường phân công 1 đồng chí Cảnh sát khu vực chuyên trách phụ trách khu đô thị mới để đảm bảo nắm trắc địa bàn di biến động dân cư; phối hợp đoàn thể khu phố, ban quản trị chung cư, khu liền kề khi người lạ đến thông báo với công an phường luôn."

Với tinh thần "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vụ việc nhập cảnh trái phép Công an TP Hạ Long đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với Công an các xã, phường tiếp tục tuyên truyền, tới người dân, ban quản lý các khu phố, ban quản trị các khu chung cư những phương thức, thủ đoạn lẩn trốn của các đối tượng nhập cảnh trái phép để kịp thời cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng.

Ông Nguyễn Văn Nhân, Bí thư, Trưởng khu phố 3 phường Hùng Thắng cho biết: "Giám sát người lạ đến, trong thời gian qua qua đặc biệt là 2 tuần gần đây chúng tôi đã kịp thời báo về công an phường 1 số trường hợp, trong đó có 2 người nước ngoài, 4 người địa phương, yêu cầu họ làm đầy đủ các thủ tục.Và cho đến bây giờ trên địa bàn nhiều người trở về nhưng qua xét nghiệm chưa có trường hợp nào dương tính với Covid."

Tiếp tay, che giấu người nhập cảnh, lưu trú trái phép là hành vi vi phạm pháp luật; gây khó khăn trong việc kiểm soát, đẩy lùi dịch, bệnh COVID-19. Mỗi người dân, bên cạnh việc chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch, hãy đề cao cảnh giác, phát hiện và báo với cơ quan chức năng nếu phát hiện các trường hợp vi phạm.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm