Thứ Bảy, 27/04/2024 00:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phát động phong trào toàn quốc chống rác thải nhựa

(ANTV) - Rác thải nhựa vô cùng khó phân hủy và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và môi trường sống của con người. Chính vì vậy, càng hạn chế được rác thải nhựa bao nhiêu thì cuộc sống của con người càng lành mạnh bấy nhiêu. Đó là lý do vì sao phong trào toàn quốc chống rác thải nhựa sẽ được phát động vào chủ nhật 09/6.

Cụ thể, vào sáng chủ nhật tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức Lễ phát động phong trào toàn quốc chống rác thải nhựa. Lễ phát động sẽ được truyền hình trực tiếp với 4 hoạt động chính, trong đó có Triển lãm ảnh “Thử thách để thay đổi”. Hy vọng, từ Lễ phát động phong trào toàn quốc chống rác thải nhựa sẽ truyền tải được các thông điệp ý nghĩa, nâng cao nhận thức cộng đồng về giảm thiểu rác thải nhựa.

Ở Việt Nam, chất thải nhựa từ sản phẩm sử dụng một lần lên tới 2,5 triệu tấn mỗi năm và khoảng 10% con số này không được tái sử dụng. Còn trên thế giới, mỗi năm, có 5 nghìn tỉ túi nylon dùng một lần được sử dụng, gây nguy hại tới môi trường.

Hãy cứu biển - Chỉ có hành động mới mang lại sự thay đổi

Triển lãm ảnh "Hãy cứu biển" đang được tổ chức tại Hà Nội. Triển lãm trưng bày hơn 100 bức ảnh, được lựa chọn từ hơn 3.000 bức ảnh. Bối cảnh được chụp dọc theo hơn 3.000 km bờ biển tại 28 tỉnh thành và hơn 100 cửa sông. Các bức ảnh được sắp xếp theo từng nội dung, địa điểm, và thời gian chụp để người xem có thể hình dung một bức tranh tổng thể về thực trạng rác thải nhựa xuyên suốt bờ biển Việt Nam.

Với thông điệp “Chỉ có hành động mới mang lại sự thay đổi”, thông qua các bức ảnh, triển lãm nhằm mục đích nâng cao nhận thức của tất cả mọi người về rác thải nhựa, gợi mở một số giải pháp có thể thực hiện và kêu gọi sự chung tay hành động của các Ban, Bộ, ngành, doanh nghiệp và người dân để giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa ở Việt Nam.

Triển lãm sẽ mở cửa tự do từ ngày 06/6 đến hết ngày 9/6, tại 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Vân Kiều

Du lịch khám phá, du khách sẽ tiếp tục có cơ hội được tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm du lịch tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Vân Kiều ở tỉnh Quảng Bình.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản đồng ý cho phép công ty NETIN đơn vị đã khai thác sản phẩm du lịch nói trên được tiếp tục triển khai trong thời gian tới. Thời gian sẽ là tới hết ngày 31/12/2020.

Trước đó, sản phẩm du lịch này đã được đưa vào khai thác thử nghiệm từ ngày 01/12/2018 đến 31/5/2019 với hai chương trình tham quan: 1 ngày và 2 ngày tùy theo nhu cầu của du khách.

Việc đưa tour du lịch "Khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Vân Kiều ở huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy" vào khai thác sẽ góp phần quảng bá, bảo tồn những nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào Vân Kiều. Đồng thời là cơ hội để du khách tìm hiểu văn hóa truyền thống của hai huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy gắn với các địa danh lịch sử.

Sau khi kết thúc thời gian khai thác thử nghiệm nói trên, Công ty NETIN phải báo cáo kết quả thử nghiệm đến UBND tỉnh và phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục trình UBND tỉnh xem xét cho phép khai thác chính thức theo quy định.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm