Thứ Sáu, 29/03/2024 07:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phạt đến 100 triệu đồng hành vi môi giới hối lộ, tham ô tài sản

(ANTV) - “Nếu như có các tình tiết tăng nặng, mức phạt có thể lên tới 100 triệu đồng đối với hành vi tham ô tài sản, nhận hối lộ, nhưng chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự” – đó là một điểm mới trong dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật phòng, chống tham nhũng 2018 vừa được Thanh tra Chính phủ đưa ra.

Để hoàn thiện cơ sở pháp lý thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng 2018 sẽ chính thức có hiệu lực từ 01/07 tới đây, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội thảo tham vấn xây dựng Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Phòng chống tham nhũng. Trong đó, một nội dung mới trong dự thảo là các quy định về xử phạt vi phạm hành chính và xử lý kỷ luật đối với hành vi tham nhũng và hành vi khác liên quan. Theo đó, các doanh nghiệp, tổ chức thuộc khu vực ngoài nhà nước sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng đối với hành vi hối lộ, môi giới hối lộ để giải quyết công việc của doanh nghiệp, tổ chức mình, nhưng chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi tham ô tài sản, nhận hối lộ, nhưng chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Và với các hành vi hối lộ, môi giới hối lộ, tham ô tài sản, nhận hối lộ, mức phạt tối đa có thể lên đến 100 triệu đồng trong các trường hợp cụ thể như có biểu hiện nhũng nhiễu; lợi dụng hoạt động từ thiện hoặc hoàn cảnh khó khăn của tổ chức, cá nhân khác để vi phạm; hoặc sau khi vi phạm đã có hành vi trốn tránh, che giấu.

Thành lập tổ quản lý giấy phép lái xe

Mới đây, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị này đã quyết định thành lập Tổ công tác xây dựng và thực hiện giải pháp kết nối, chia sẻ dữ liệu quản lý giấy phép lái xe. Đây là biện pháp nhằm giải quyết tình trạng một lái xe có nhiều giấy phép lái xe.

Thực tế cho thấy, thời gian qua có nhiều người khai mất giấy phép lái xe để xin cấp lại nhằm sở hữu nhiều giấy phép đối phó với lực lượng cảnh sát giao thông khi bị tước giấy phép.

Vì vậy, tổ công tác có nhiệm vụ xây dựng và thực hiện giải pháp kết nối và chia sẻ dữ liệu quản lý giấy phép lái xe, dữ liệu giấy phép lái xe bị tước quyền sử dụng, bị tạm giữ theo quy định của pháp luật phục vụ công tác quản lý Nhà nước của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát giao thông, đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp xử lý vi phạm đối với hành vi gian dối, cố tình báo mất để xin cấp lại giấy phép lái xe.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm