Thứ Năm, 25/04/2024 16:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ô tô sang đường thiếu quan sát, gây họa khó lường

(ANTV) - Theo đánh giá của các chuyên gia giao thông thì những khu vực giao cắt là nơi có tỷ lệ xảy ra các tai nạn giao thông cao nhất trên đường. Đặc biệt là những đoạn giao cắt khuất tầm nhìn, đoạn giao cắt vuông góc. Chỉ cần sơ ý 1 chút khi điều khiển phương tiện cũng dễ dàng đưa lái xe, tài xế vào những tình huống vô cùng nguy hiểm.

Xem clip:

Và cũng chỉ để nhanh vài giây thôi, tài xế ô tô đã mang đến tai họa cho người đi xe máy với phương tiện vô cùng cồng kềnh của mình khi sang đường không quan sát.

Cục CSGT tổ chức cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với ATGT" năm 2019 - 2020

Tai nạn giao thông là điều không ai mong muốn, thế nhưng từng ngày từng giờ chúng ta phải đối mặt với điều đó, không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ còn phải đối mặt với những nguy cơ và thương tổn lớn khi xảy ra tai nạn giao thông. Và để giảm bớt những hậu quả nặng nề do TNGT có thể mang đến, Cục CSGT Bộ Công an, Cục Đối ngoại phối hợp với Báo Mainichi Nhật Bản đã tổ chức cuộc thi sáng tạo khẩu hiệu "Doraemon với ATGT" năm 2019 - 2020.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tuyến truyền, nâng cao ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho học sinh. Qua những buổi tuyên truyền bằng hình ảnh những nhân vật truyện tranh, hoạt hình vốn từ lâu đã trở nên vô cùng quen thuộc với trẻ em Việt Nam, để qua đó lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, nâng cao nhận thức cho các em, thậm chí là cả các bậc phụ huynh. Từng bước xây dựng văn hóa giao thông "văn minh, hiện đại, an toàn" trong môi trường giáo dục và xã hội./.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm