Thứ Sáu, 29/03/2024 22:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nút giao Ngã Tư Sở hỗn loạn

(ANTV) - Thời gian qua, sau khi tuyến vành đai 2 được mở rộng, tình trạng ùn tắc lại càng trở nên nghiêm trọng hơn tại nút giao Ngã tư Sở. Trong khi các cơ quan chức năng vẫn đang đau đầu để tìm lời giải trong công tác tổ chức lại giao thông cho nút giao lớn này, thì chính ý thức tham gia giao thông tùy tiện của một bộ phận người dân không tuân thủ luật giao thông đường bộ đang khiến cho tình trạng ùn tắc tại đây đang ngày một nghiêm trọng.

Mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, cố tình đi ngược chiều, vượt đèn đỏ gây xung đột giao thông, là những nguyên nhân khiến giao thông tại khu vực Ngã Tư Sở luôn trong tình trạng ùn ứ, giao thông hỗn loạn bởi quá nhiều dòng phương tiện liên tục giao cắt ở tâm điểm nút giao. Trong vòng chưa đầy 30 phút các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hàng chục trường hợp xe máy đi ngược chiều tại khu vực này. Và ai cũng có lý do để bao biện cho vi phạm của mình

Chị Nguyễn Thu Quỳnh, người vi phạm biện hộ: Kiểu lúc tắc đường ý mọi người cũng hay đi kiểu dừng ở đây xong đợi đèn xanh thì mọi người sẽ đi tiếp. Em nghĩ sau lần này em sẽ tự giác nhiều hơn, có ý thức tham gia giao thông tốt hơn để bảo vệ cho mình và cho người khác.

Thượng úy Nguyễn Hải Anh, Đội CSGT số 3 , Phòng CSGT, CATP Hà Nội cbo biết: Tranh thủ lúc lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ lúc cao điểm rất nhiều người cố tình đi ngược chiều để ùn tắc giao thông, rất nhiều người dân đã vượt đèn đỏ đi ngược chiều tại nút giao Trường Chinh.

Mặc dù cơ quan chức năng tại khu vực đã tăng cường phối hợp với CSGT, xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình đi ngược chiều, đặc biệt trong giờ cao điểm, để giảm thiểu tình trạng các dòng phương tiện liên tục giao cắt. Cũng như bố trí cán bộ điều tiết, hướng dẫn người dân di chuyển. Tuy nhiên đây vẫn chỉ là giải pháp tạm thời.

Theo Đại úy Đoàn Ngọc Việt, Phó trưởng Công an phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội: Ý thức tham gia giao thông của nhiều người còn kém nên công an phường chúng tôi cũng tăng cường nhắc nhở nhiều người dân

Thượng úy Nguyễn Hải Anh cho rằng, song song với công tác tuyên truyền đối với 1 số trường hợp chúng tôi phải xử lý nghiêm vi phạm. Đồng thời chúng tôi cũng kiến nghị là đường đã đi vào hoạt động rồi thì nên nhanh chóng đồng bộ hệ thống biển báo, làn đường để tình trạng ùn tắc không xảy ra nghiêm trọng như thế này.

Nếu đường mở to, tổ chức giao thông tốt và hệ thống hạ tầng hoàn thiện mà người dân chưa ý thức được tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông đường bộ cũng như văn tham gia giao thông thì ùn sẽ trở thành tắc. Thói quen xếp hàng khi tham gia giao thông là yếu tố quyết định an toàn, giải quyết ùn tắc giao thông và giúp giao thông trở nên văn minh hơn./.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm