Thứ Bảy, 20/04/2024 08:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nước rút và nỗi lo sau lũ

(ANTV) - Nước đã rút tại nhiều sông suối tại tỉnh Quảng Bình, ở nhiều khu vực bà con đã được trở về nhà. Tuy nhiên đằng sau đó là những nỗi lo, làm sao để có thể dọn dẹp lại nhà cửa, đường xá, khôi phục lại môi trường sống. Các cấp chính quyền cùng người dân sẽ phải xây dựng cuộc sống mới ra sao khi hàng ngàn hộ dân đang lâm vào cảnh tay trắng sau trận lũ lịch sử vừa qua?

Trở về nhà sau trận lũ kinh hoàng, gia đình ông Trần Duy Cảng ở thôn Xuân Hồi, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình bàng hoàng... Nhà cửa bị xé tứ bề, tài sản, của cải trôi theo dòng nước lũ, gia đình gần như lâm vào cảnh trắng tay. Còn sót lại là những bao thóc giống đã bị ngâm nước hơn 10 ngày được mang ra phơi vội. Cùng với gia đình ông Cảng, hàng ngàn hộ dân nơi đây cũng lâm vào cảnh tương tự.

Nước đã rút, nỗi lo này chưa qua, nỗi lo khác lại ập đến. Đường xá, nhà cửa đang bị bùn lầy, rác bủa vây.Người dân cùng chính quyền địa phương đang nỗ lực dọn dẹp lại nhằm ổn định cuộc sống, tuy nhiên vẫn còn đó là sự lo lắng về dịch bệnh, vệ sinh môi trường sau lũ.

Trong đợt mưa lũ lịch sử này, tỉnh Quảng Bình có đến gần 110 nghìn ngôi nhà bị ngập. Trước thực trạng đó chính quyền tỉnh Quảng Bình đã quyết định hỗ trợ mỗi hộ gia đình 1 triệu đồng. Bên cạnh đó Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên cũng đã cấp phát 1000 tấn gạo cho người dân vùng lũ. Tuy nhiên đó là những phương án trước mắt, về lâu dài, để có thể khôi phục cuộc sống, khôi phục sản xuất cần phải có sự chung tay của cả người dân, chính quyền và cả những nhà hảo tâm.

Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát an toàn tại cảng biển và hồ đập trên địa bàn tỉnh

Nhân dân Hà Tĩnh vừa phải gồng mình vượt qua trận lũ lịch sử lớn nhất trong suốt 60 năm qua. Thế nhưng, theo dự báo chỉ đêm nay, rạng sáng sớm mai mảnh đất miền Trung này lại tiếp tục phải gánh chịu cơn bão mới, nguy cơ mưa lũ có thể tiếp tục xảy ra. Hiện công tác đảm bảo an toàn tại các hồ đập, cảng biển vẫn được giữ ở mức cao nhất.

Do ảnh hưởng của bão số 8, khu vực ven biển khu vực Hà Tĩnh có sóng cao 2.0 - 4.0m, vùng biển ngoài khơi sóng cao 3.0 - 5.0m. Để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân, lực lượng công an tỉnh Hà Tĩnh trong những ngày qua đã tăng cường kiểm tra tại các bến thuỷ, cảng biển, kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn.

Tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, nước lũ đã rút, tuy nhiên hiện mực nước tại các hồ đập vẫn đầy, nếu mưa lớn xảy ra thì nguy cơ mất an toàn là rất cao. Vì vậy, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh liên tục theo dõi, giám sát việc điều tiết nước tại tất cả các hồ đập, tránh các sự cố vỡ đập, lũ dâng cao bất

Công tác phòng chống sạt lở, lũ ống, lũ quét cũng được tỉnh Hà Tĩnh nghiêm túc thực hiện, bởi nguy cơ này là rất cao, bởi ngay trong ngày vừa qua tại huyện Kỳ Anh cũng đã xảy ra sạt lở tại nhiều điểm. Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí cán bộ liên tục kiểm tra, cũng tuyên truyền, vận động người dân di dời khỏi những nơi nguy hiểm, tuyệt đối không ra sông vớt nhặt cành cây khi lũ về.

Theo dự báo bão số 8 khi vào đất liền sẽ suy yếu, tuy nhiên với tinh thần chủ động, và thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chinh phủ Nguyễn Xuân Phúc, công tác phòng chống bão số 8 tại tỉnh Hà Tĩnh vẫn được tiến hành đảm bảo mức an toàn cao nhất.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm