Thứ Sáu, 29/03/2024 21:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Núi Tà Bang nứt dài 200m, di dời khẩn cấp 165 người dân

(ANTV) - Thông tin từ UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, vào tối ngày 29/10 cơ quan chức năng của địa phương đã triển khai lực lượng di dời khẩn cấp 32 hộ dân với 165 nhân khẩu nằm dưới chân núi Tà Bang thuộc thôn La Ri Lào, xã Hướng Sơn, huyện miền núi Hướng Hóa do trên đỉnh núi xuất hiện vết nứt lớn.

Theo nguồn tin của người dân, trên đỉnh núi Tà Bang xuất hiện một vết nứt dài có nguy cơ sạt lở, gây nguy hiểm tính mạng và tài sản đối với những hộ dân sống bên dưới chân núi. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đi kiểm tra và phát hiện vết nứt dài khoảng 200 m, có chiều rộng khoảng 20-50 cm, dưới những vết nứt là khoảng trống sâu.

Trước thực trạng trên, chính quyền xã Hướng Sơn đã tiến hành di dời khẩn cấp 32 hộ dân với 165 nhân khẩu, thuộc vùng nguy hiểm nằm dưới chân núi Tà Bang đến nơi an toàn tránh nguy cơ sạt lở có thể xảy ra. Đồng thời, Ủy ban Nhân dân xã Hướng Sơn đã có văn bản kiến nghị Ủy ban Nhân dân huyện Hướng Hóa có biện pháp di dời dân đến nơi ở khác sinh sống. Hiện nay tuyến đường dẫn vào xã Hướng Sơn vẫn đang bị chia cắt do sạt lở, các phương tiện cơ giới vẫn chưa thể tiếp cận được.

 Tối ngày 29/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho biết có 21 người may mắn chạy thoát  tại 2 vụ sạt lở kinh hoàng ở xã Trà Leng và Trà Vân huyện Nam Trà My. Đây là 21 người trong số trong số 53 người được xem là mất tích như thông tin ban đầu.

Cũng theo ông Hồ Quang Bửu, sau một ngày nỗ lực tiếp cận hiện trường, đến chiều 29/10, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ sau khi tiếp tục đi bộ gần 4 km đã đến được thôn 1 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Họ đã cùng với người dân địa phương đã tìm được 12 người bị thương nặng và 6 thi thể, đều là người dân ở thôn 1 xã Trà Leng. Những người bị thương đang được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My. Thi thể những người thiệt mạng đã được bàn giao cho người thân và chính quyền để lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Hiện tại ở xã Trà Leng vẫn còn 14 người còn đang mất tích. Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 5 đang tiếp tục chỉ huy công tác tìm kiếm cứu nạn, trong khi đó đường đến xã Trà Leng vẫn còn hơn 3 km bị sạt lở nặng, gây ách tắc giao thông. Trong đêm 29/10, các phương tiện cơ giới hạng nặng đã được ngành giao thông tỉnh Quảng Nam tăng cường để san ủi bùn đá, dọn dẹp cây cối đổ ngã, thông đường để các lực lượng tìm kiếm cứu nạn vào hiện trường, đẩy nhanh công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Tỉnh Quảng Nam và lực lượng tham gia công tác tìm kiếm đang tập trung tối đa nguồn lực để nhanh chóng tìm kiếm người bị mất tích trong vụ lũ ống gây sạt lở khủng khiếp này ở hai xã Trà Leng và Trà Vân, huyện Nam Trà My./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm