Thứ Sáu, 19/04/2024 18:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nữ trưởng Công an xã tận tụy vì nhân dân

(ANTV) - Được xem là “phái yếu” nhưng không vì thế chị em phụ nữ không đảm nhiệm được những công việc vốn được coi là thế mạnh của nam giới, trong đó có nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân (ANTT). Với nhiệt huyết, sự nhạy bén, không quản ngại khó khăn, Trung tá Lâm Thị Vân Khanh, Trưởng Công an xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã cùng với tập thể Công an xã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững sự ổn định về tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Trung tá Lâm Thị Vân Khanh bén duyên với ngành Công an từ năm 2000. Trải qua nhiều vị trí công tác, với sự nỗ lực của bản thân, đầu năm 2014, chị Khanh được bổ nhiệm Phó trưởng Công an phường Nam Cường, TP Yên Bái. Năm 2020, Trung tá Khanh tiếp tục xung phong hướng về cơ sở theo Đề án của Bộ Công an và được Công an tỉnh tin tưởng điều động, đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Tuy Lộc, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Đến thời điểm hiện tại, chị là nữ cán bộ duy nhất đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã trên địa bàn tỉnh.

Trung tá Lâm Thị Vân Khanh, Trưởng Công an xã Tuy Lộc, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái cho biết: "Trong qua trình thực hiện nhiệm vụ có sự hạn chế về giới, khi thực hiện nhiệm vụ tôi có những băn khoăn chăn trở làm sao khức phục được sự hạn chế đó để hoàn thành tốt được công việc. Tôi cũng cố gắng biến những hạn chế đó trở thành lợi thế trong công việc. Để hoàn thành tốt công việc thì trước tiên mình phải luôn đầu tầu gương mẫu, phải sắp xếp công việc khoa học giữa công việc cơ quan và công việc gia đình. Vì khi về nhà tôi còn là mẹ, là vợ, là con dâu trong gia đình, vẫn là người giữ lửa."

Ngay khi tiếp nhận địa bàn, Trung tá Khanh đã cùng các đồng nghiệp khảo sát địa bàn, nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu với chính quyền địa phương ban hành và triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm ANTT tại địa phương. Chị cũng thường xuyên dành thời gian xuống các thôn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, vận động nhân dân tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Với sự gần gũi, ân cần của đồng chí Khanh nên được người dân nơi đây rất quý mến, tin tưởng cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an xã giải quyết dứt điểm hàng chục vụ việc có liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn.

Ông Đào Văn Duyên, Thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái cho biết: "Trong giải quyết tất cả các công việc trên địa bàn thôn thì đều có các đồng chí Công an, mà trực tiếp là đồng chí Trưởng CAX, ngay cả những khoảng thời gian 11, 12 giờ đêm khi có sự việc chúng tôi thông báo thì đồng chí Trưởng CAX cũng có mặt để giải quyết kịp thời."

Đảm nhiệm cương vị mới đúng vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở một số tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong bối cảnh đó, nhiệm vụ của lực lượng Công an tại cơ sở lại càng nặng nề hơn, Trung tá Khanh đã cùng lực lượng Công an xã tổ chức trực, ứng trực 100% quân số, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền công tác phòng chống COVID-19 thông qua hệ thống loa phát thanh và loa kéo của xã đến từng ngõ ngách, từng nhà dân. Bên cạnh đó, đã xử phạt 39 trường hợp vì không tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh.

Đại úy Mai Duy Linh, Công an xã Tuy Lộc, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái cho biết: 'Đồng chí Khanh là đồng chí nữ có bản lĩnh chính trị, có chuyên môn nghiệp vụ, đồng chí luôn chủ động, sáng tạo trong công việc, hướng dẫn và chỉ bảo chúng tôi đạt hiệu quả cao trong các mặt công tác. Trong sinh hoạt hàng ngày đồng chí như 1 người chị cả quan tâm chỉ chỉ bảo chúng tôi."

Là người năng nổ, nhiệt huyết, sáng tạo, chuyên môn nghiệp vụ tốt, Trung tá Lâm Thị Vân Khanh đã thể hiện được bản lĩnh của một người chỉ huy gương mẫu, luôn sát cánh cùng đồng đội giải quyết kịp thời các vụ việc, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm