Thứ Sáu, 29/03/2024 06:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nữ Đại úy Công an 16 lần hiến máu tình nguyện

(ANTV) - Trách nhiệm, năng động trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, tận tụy với công việc chuyên môn, không ngại khó khăn, vất vả trên tất cả các mặt hoạt động theo tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện vì cộng đồng. Đó là những lời nhận xét dành cho Đại úy Tô Thị Hà, cán bộ Đội Pháp chế và Quản lý khoa học, Phòng Tham mưu Công an Thành phố Hà Nội, người đã có 16 lần tham gia hiến máu tình nguyện và là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng Công an Thủ đô - Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19”.

Lần thứ 3 trong năm nay, Đại úy Tô Thị Hà tham gia hiến máu, cô là một trong hàng nghìn thanh niên của tuổi trẻ Công an  Thủ đô tham gia phòng trào hiến máu tình nguyện hàng năm do Đoàn Thanh niên CAHN phát động.

Với suy nghĩ “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”, đối với Tô Thị Hà, hiến máu nhân đạo là một việc làm có ý nghĩa vô cùng lớn. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, trong những năm qua, Đại úy Tô Thị Hà không chỉ tích cực tham gia hiến máu mà cô còn vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Điều này đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người khác cùng tham gia hiến máu.

Có lối sống gần gũi, giản dị, Đại úy Tô Thị Hà không chỉ nhiệt tình tham gia hiến máu cứu người mà trong công việc thường ngày cô vẫn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao.

Cô tâm sự, việc thường xuyên tham gia hiến máu được xuất phát từ chính trái tim của một người chiến sỹ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Bởi cô luôn nghĩ khi bản thân được giúp đỡ, hỗ trợ người bệnh trong lúc khó khăn nhất cũng là một mệnh lệnh vô cùng thiêng liêng – mệnh lệnh từ trái tim người lính và đó cũng chính là niềm hạnh phúc của bản thân.

Với việc làm này, Đại úy Tô Thị Hà là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn TN CATP Hà Nội những năm qua.

Tháng 4 năm 2020, cô vinh dự được Giám đốc Công an Thành phố tặng danh hiệu Người tốt việc tốt, các cấp hội tặng giấy khen trong công tác hiến máu tình nguyện. Và cũng chính nhờ tấm lòng nhân ái của những CBCS CAND như  Đại úy Tô Thị Hà đã giúp cho Hành trình “Giọt máu nghĩa tình – Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19” của Đoàn TN CATP Hà Nội được lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng, kịp thời xoa dịu nỗi đau cho những mảnh đời bất hạnh.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm