Thứ Sáu, 26/04/2024 13:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nữ Công an tâm huyết với công tác an sinh xã hội

(ANTV) - Không chỉ trực tiếp tham mưu cho lãnh đạo trong công tác chiến đấu, bảo đảm ANTT tại địa phương, Trung tá Đinh Thị Thu Quỳnh, Phó Đội trưởng - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang còn luôn tìm tòi, sáng tạo nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả góp phần rất lớn cho thành công trong công tác an sinh xã hội của địa phương.

Là người triển khai trực tiếp mô hình “Chuyến xe không đồng” – vận chuyển lương thực miễn phí đến người dân tại các khu phong toả, khu cách ly trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19, Trung tá Đinh Thị Thu Quỳnh luôn chủ động trong công tác liên hệ, huy động nhân lực, lựa chọn các phần quà, nhu yếu phẩm tươi ngon. Theo chị, không để người dân thiếu lương thực là mục tiêu lớn nhất trong giai đoạn này.

Trung tá Đinh Thị Thu Quỳnh, Phó Đội trưởng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP. Long Xuyên, An Giang cho biết: Chị em cũng phải có sự tính toán, cân nhắc, sắp xếp, liên hệ rau củ trước hay như thế nào, rồi chuẩn bị bao nhiêu gạo, nhân ra bao nhiêu để được số quà nó tương ứng, để khi triển khai sẽ như một cái dây chuyền cho tất cả các chị em làm cho nó nhanh. Khi mà mình đi thì nhận được những lời động viên, những lời cảm ơn chân thành như mấy ngày nay họ cũng chưa có rau củ tươi để ăn, thì mình thấy mình đã quan tâm đúng đối tượng, các phần quà của mình  thiết thực đến với người dân.

Trong vai trò lãnh đạo Đội, việc quan trọng nhất mà Trung tá Quỳnh hướng đến là quán xuyến các đầu công việc một cách chủ động, sắp xếp hợp lý thời gian để công tác chuyên môn được đi vào guồng máy hiệu quả, đó là tiền đề để chị yên tâm làm tốt vai trò Chủ tịch Hội Phụ nữ, đưa công tác Hội, đặc biệt là việc chăm lo đời sống Nhân dân được thực hiện đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế.

Theo Thượng tá Đặng Văn Thinh, Phó Trưởng Công an TP. Long Xuyên, An Giang: Đồng chí Quỳnh là một cán bộ năng nổ, là trung tâm của các cán bộ phụ nữ của thành phố Long Xuyên. Đồng chí đã tham mưu cho Ban lãnh đạo Công an thành phố những chương trình như “Hoa xuân đón Tết - Gắn kết yêu thương” với nhiều chuỗi hoạt động như giải cứu nông sản, hoa xuân cho Nhân dân trên địa bàn, từ đó có nguồn kinh phí để hỗ trợ cho bà con gặp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Với tâm niệm: Sự yêu thương, đùm bọc, tạo nên một cộng đồng gắn kết, bởi thế dù bộn bề công việc, nhưng Trung tá Quỳnh cùng các chị em trong Hội vẫn sẵn sàng chia sẻ, vận động các nhà hảo tâm, triển khai nhiều mô hình giúp đỡ cho gần 20 nghìn hộ gia đình tại TP. Long Xuyên vượt qua giai đoạn khó khăn trong đợt dịch hoành hành vừa qua, góp phần hiện thực hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng, Chủ tịch Hội Phụ nữ TP. Long Xuyên, An Giang bày tỏ: Đồng chí Thu Quỳnh còn có sự nhạy bén, năng động, sáng tạo, đã góp phần cho tập thể của Hội Phụ nữ Công an thành phố có những hiệu quả thiết thực như vậy. Thiết nghĩ các tổ chức cơ sở Hội trên địa bàn thành phố cũng nên học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm từ đồng chí Quỳnh, từ đó vận dụng vào tổ chức cơ sở Hội của mình.

Trung tá Đinh Thị Thu Quỳnh, Phó Đội trưởng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP. Long Xuyên, An Giang chia sẻ: Có niềm vui và hạnh phúc khi mình giúp được nhiều người và mình giúp được đúng đối tượng, và đây cũng là một cái động lực để mà chị em phụ nữ cũng sẽ có những suy nghĩ, sự sáng tạo hơn để mà phát triển công tác Hội cho phù hợp, mang lại hiệu quả cao hơn nữa.

Mọi thách thức, gian nan vẫn còn nhiều ở phía trước, nhưng những người chiến sỹ CAND trong đó có Trung tá Thu Quỳnh sẽ luôn khẳng định quyết tâm cống hiến vì cuộc sống bình yên của nhân dân, lặng lẽ tỏa ngát hương, tô điểm cho cuộc sống thêm ý nghĩa./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm