Thứ Bảy, 20/04/2024 07:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nữ chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch

(ANTV) - Bước qua những ngày căng thẳng, chiến đấu với đại dịch COVID 19, TP Hồ Chí Minh đang từng bước quay trở lại nhịp sống bình thường mới. Người dân thành phố sẽ không bao giờ quên quãng thời gian vừa qua, không bao giờ quên những người ở tuyến đầu đã lặng lẽ hi sinh trong cuộc chiến chống dịch. Trong đó đáng chú ý là câu chuyện về những bóng hồng khoác áo blouse trắng. 

Điều dưỡng Nguyễn Thị Hiền, công tác tại bệnh viện 30/4 Bộ Công an, trong quá trình chống dịch căng thẳng tại TP. HCM, đã phải hóa thân trong rất nhiều vai trò, đối mặt với nhiều áp lực, rủi ro và cảm xúc khác nhau nhưng vượt qua tất cả là sự lặng thầm chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Khi biết nhiễm SARS-CoV-2, theo nguyên tắc điều dưỡng Hiền được rút ra ngoài để theo dõi và điều trị nhưng chị tình nguyện xin được ở lại trong khu điều trị bệnh nhân nặng tiếp tục hỗ trợ đồng nghiệp và được làm công việc phân công ban đầu.

Không muốn nói về những đóng góp của bản thân trong những ngày cùng các đồng nghiệp tham gia chống dịch, bởi lẽ với chị đó chính là niềm tự hào, trách nhiệm của mỗi cán bộ chiến sỹ khoác lên mình tấm áo blues trắng, điều mong muốn duy nhất của Điều dưỡng Nguyễn Thị Hiền là có sức khỏe để cùng các đồng nghiệp tiếp tục chiến đấu chống lại dịch bệnh, để giành giật lại sự sống cho những người bệnh.

Câu chuyện của Hiền chỉ là một trong hàng trăm những nữ y, bác sỹ thuộc hệ thống y tế Bộ Công an luôn sẵn sàng gác lại bộn bề lo toan gia đình để vượt lên trên tất cả những rào cản về thể trạng và sức khỏe, tinh thần trách nhiệm cao cùng y đức của người thầy thuốc đã trở thành sức mạnh giúp các chị tiếp tục chiến đấu với những đêm trắng, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Với Đại úy Tạ Phương Loan, công tác tại khoa ngũ quan, Bệnh viên y học cổ truyền, Bộ Công an đã giao lại trách nhiệm chăm sóc 2 con nhỏ cho chồng để đăng ký tình nguyện tham gia chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh cùng các đồng nghiệp. Phải xa các con thơ là điều bất cứ người mẹ nào cũng không muốn trải qua, đó là nỗi xót xa vô bờ, nhưng với tinh thần “chia lửa” với Miền Nam yêu thương, chị vấn xung phong tình nguyện đi làm nhiệm vụ.

Rồi đây đại dịch sẽ qua, chỉ còn phần ký ức khó quên trong hành trình bluse trắng, cuốc chiến cam go này đòi hỏi bản lĩnh, của những nữ chiến sỹ công an khoác lên mình bộ bluse trắng và hơn thế nữa là những trái tim nhân hậu, yêu thương. Và chúng ta sẽ mai tri ơn những những nữ thiên thần áo trắng, các chị mãi tỏa sáng y đức của người thầy thuốc, đẹp mãi hình ảnh những "bông hồng" nơi tuyến đầu chống dịch.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu tặng Phụ nữ Việt Nam 8 chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Phát huy truyền thống ấy, phụ nữ công an nhân dân trong suốt những năm qua luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng, đặc biệt là trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay. Không ít nữ chiến sỹ CAND nơi tuyến đầu chống dịch đã thể hiện được bản lĩnh, sự can trường, dũng cảm, không ngại khó ngại khổ, cùng đồng đội và nhân dân cả nước từng bước ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Thời điểm dịch bệnh căng thẳng, những nữ chiến sỹ công an nhân dân đã tạm gác lại việc gia đình, những nỗi niềm riêng tư để cùng đồng đội tạo nên những lá chắn thép bảo vệ bình yên cho người dân.

Trực chốt, kiểm soát tại các khu cách ly, truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ, cũng giống như những đồng đội nam của mình, họ tình nguyện, sẵn sàng xông pha, không ngại khó, ngại khổ, ngại vất vả. Tất cả vì mục tiêu chung.

Phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Trong cuộc chiến với dịch bệnh, một lần nữa tinh thần ấy, truyền thống ấy lại được phát huy và thể hiện rõ hơn bao giờ hết. Và những bóng hồng xinh đẹp nhưng mạnh mẽ của lực lượng CAND chắc chắn sẽ còn mãi trong lòng mỗi người dân.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm