Thứ Bảy, 27/04/2024 03:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nữ bác sĩ về hưu khám bệnh miễn phí

(ANTV) - Với suy nghĩ “về hưu không có nghĩa là hết, nếu đầu óc không tư duy là không tồn tại”- người bác sỹ về hưu đã hơn 20 năm nay Nguyễn Thị Thông Tuyết đã  thành lập phòng tư vấn, chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà văn hóa tổ dân phố. Niềm vui tuổi già của người bác sĩ quân y đơn giản là được tiếp tục cống hiến, giúp đỡ người bệnh. Với tấm lòng vàng và hành động ý nghĩa, thiết thực của mình, mới đây bác sĩ Tuyết đã vinh dự được UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt".

Đều đặn buổi sáng thứ 3 hàng tuần, bác sĩ Tuyết cùng với đồ nghề của mình lại đến với một địa điểm đặc biệt. Đây là nhà văn hóa tổ dân phố số 14 phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội cũng đồng thời là nơi vị bác sĩ 79 tuổi này đồng hành cùng sức khỏe người dân. Về hưu đã hơn 20 năm nay, nhưng bác sĩ Tuyết được người dân nơi đây thân thương gọi với cái tên “bác sĩ không tuổi”. Bởi bất cứ ai có vấn đề về sức khỏe đều nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ từ bà. Để thuận tiện hơn nữa trong việc chăm sóc sức khỏe người dân khu phố, bà đã chủ động đề xuất địa phương thành lập phòng tư vấn, chăm sóc sức khỏe này cách đây 3 năm.

Từ khi thành lập đến nay, người dân khu phố đặc biệt là những người cao tuổi thường xuyên có mặt để được bác sĩ Tuyết kiểm tra, tư vấn về sức khỏe. Bà Thuyết vốn sức khỏe không tốt với nhiều bệnh nền tuổi già như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch. Đều đặn hàng tuần, đúng lịch thăm khám, bà đều có mặt để được bác sĩ Tuyết đo huyết áp, theo dõi sức khỏe.

Không chỉ bà Thiết, nhiều người cao tuổi khác cũng đang nhận được sự hỗ trợ, chăm sóc tận tình của nữ bác sĩ này. Năm nay 70 tuổi, bản thân gặp một số vấn đề về tim mạch, ông Hoàn cũng thường xuyên có mặt tại phòng khám đặc biệt này để được theo dõi sức khỏe. Mỗi lần đến đây, ông đều được bác sĩ Tuyết hỏi han tận tình và đưa ra những lời khuyên hữu ích. Từ đó sức khỏe của ông cũng có nhiều cải thiện tích cực.

Bác sĩ Tuyết là nguyên Phó giám đốc bệnh viện Quân y 354. Với trình độ chuyên môn vững vàng, bà luôn dốc hết tâm sức, trí tuệ cống hiến cho công việc; tận tình chăm sóc, chữa trị cho người bệnh bằng tấm lòng nhân ái, niềm tự hào của người bác sĩ - chiến sĩ.

Không chỉ thực hiện thăm khám, tư vấn tại địa điểm của nhà văn hóa, bất cứ gia đình nào có người đau ốm, bà đều nhanh chóng mang theo đồ nghề y tế đến tận nhà hỏi thăm, tư vấn. Thậm chí, nhiều khi nửa đêm, sáng sớm, hễ người điện thoại thông báo bị ốm, sốt là bà luôn sẵn sàng lên đường đến gặp và giúp đỡ bệnh nhân. Chính sự nhiệt tình, tâm huyết ấy đã giúp nhiều người bệnh của địa phương sớm nhận được sự hỗ trợ y tế kịp thời.

Với tấm lòng vàng và hành động ý nghĩa, thiết thực của mình, mới đây bác sĩ Tuyết đã vinh dự được UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt". Mặc dù tuổi cũng đã cao, thế nhưng người bác sĩ ấy vẫn miệt mài chăm sóc sức khỏe của những người dân địa phương nơi mình sinh sống. Giản dị với chiếc áo blouse cùng chiếc máy đo huyết áp cùng chiếc ống nghe đã cũ, bác sĩ Tuyết vẫn hàng ngày đồng hành cùng sức khỏe của mọi người. Niềm vui tuổi già của người bác sĩ quân y đơn giản là được tiếp tục cống hiến, giúp đỡ người bệnh.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm