Thứ Sáu, 29/03/2024 17:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nỗi đau và sự ám ảnh về thảm họa sạt lở đất

(ANTV) - Liên tiếp vụ sạt lở đất đã gây ra nhiều thảm kịch ở miền Trung, ở đó là nỗi đau mất mát và sự ám ảnh kinh hoàng. Mới đây trên cộng đồng mạng đã chia sẻ 1 clip ngắn, ghi lại được khoảnh khắc khi sạt lở đất xảy ra khiến đông đảo cư dân mạng phải “thót tim” khi xem những hình ảnh đó. Sức tàn phá quá khủng khiếp của sạt lở đất khiến con người trở nên quá nhỏ bé trước thiên nhiên. Đông đảo cư dân mạng đã bày tỏ sự lo lắng khi sạt lở đất có thể luôn xảy ra bất cứ lúc nào, vào thời điểm nào.

Một tảng đá cùng hàng nghìn khối đất bất ngờ đổ ập xuống, 6 người đã may mắn chạy đến nơi an toàn. Thế nhưng, một người đã không may bị đất đá vùi lấp. Vụ sạt lở đất xảy ra vào chiều ngày 11/11, tại xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Khi những hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội, không ít cư dân mạng đã phải hoảng sợ trước sự tàn phá khủng khiếp của sạt lở đất.

Chỉ sau những tiếng nổ lớn, ngọn núi ở xã Sơn Long, huyện Sơn Tây bất ngờ vỡ ra, lũ bùn chảy như một dòng sông với khối lượng đất đá khủng khiếp, tạo cảnh tượng khiến nhiều người phải rùng mình…

Mưa kéo dài suốt hơn một tháng qua khiến đất ở khu vực miền Trung nhũn, nhão, gây ra nguy cơ sạt lở rất cao. Nhiều ý kiến cư dân mạng cho rằng, phải nhanh chóng có những giải pháp cụ thể, hạn chế thấp nhất những nguy cơ sạt lở đất cũng như những thiệt hại về người và tài sản do sạt lở đất gây ra.

Hiện, Quảng Nam đã dùng còi hú cảnh báo sạt lở đất, khẩn cấp di dời hơn 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm…

Tại Quảng Ngãi, Quảng Trị, công tác sơ tán, di dời dân ở những khu vực bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở cũng đã tích cực được triển khai.

Bão số 12 đã có những ảnh hưởng đến nước ta. Sau bão, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tiếp tục được cảnh báo, cùng với sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương thì người dân cần chủ động trang bị các biện pháp phòng tránh, cập nhập thông tin ứng phó, tuyệt đối không đi vào những khu vực sạt lở đã được cảnh báo.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm