Thứ Sáu, 29/03/2024 14:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nỗ lực khắc phục sự cố van xả lũ hồ thuỷ điện Đắk Kar

(ANTV) - Đến tối ngày 09/8, sự cố kẹt cửa van xả lũ hồ thuỷ điện Đắk Kar vẫn chưa thể khắc phục. Trong đêm hàng chục công nhân, kỹ thuận vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố.

Trước đó, trong các ngày từ 6 và 8/8, tổng lượng mưa đo được tại một số điểm xung quanh hồ thủy điện Đắk Kar dao động từ 300-700mm, làm cho mực nước trên các sông suối chảy về hồ lên nhanh. Do lượng nước đổ về hồ tăng mạnh (có thời điểm trên 150m3 mỗi giây), cửa van tràn của hồ thủy điện bị kẹt, không vận hành được nên mực nước trên hồ lên rất nhanh.

Đến rạng sáng 8/8, mực nước đã dâng cao bằng mặt đập và tại một số vị trí đã bắt đầu tràn qua, nguy cơ vỡ đập rất cao.Trước sự cố trên, Công ty thuỷ điện Đắk Kar đã tiến hành mở 2 cửa van xả lũ để điều tiết nước trong lòng hồ. Tuy nhiên, cả 2 cửa van xả lũ này bị kẹt, không vận hành được.

Trước sự cố trên, để đảm bảo an toàn cho hồ nước, đơn vị thi công đã tiến hành phá vỡ một đoạn ống áp suất dẫn nước để cho nước thoát xuống phía hạ du. Sự cố kẹt van cửa xả hồ thuỷ điện gây nguy cơ vỡ đập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, tính mạng của hàng nghìn hộ dân phía hạ du.

Trong ngày 8/8, hơn 5.000 người và 200 hộ dân ở tỉnh Đắk Nông và Bình Phước đã phải di dời đến nơi an toàn. Trước sự cố trên, vào chiều qua, Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã đến kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố nhằm tránh nguy cơ gây vỡ đập.

Hàng chục công nhân, kỹ thuật đang khắc phục sự cố
Ống áp lực nước được phá vỡ để thoát nước
Một đoạn đê của thủy điện bị sạt lở

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm