Thứ Sáu, 29/03/2024 03:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những việc làm ý nghĩa vì nhân dân phục vụ

(ANTV) - Tại các huyện vùng cao, việc đi lại khó khăn, từ các bản, xã đến trung tâm huyện có khi mất cả ngày trời. Để giảm bớt khó khăn cho người dân, nhiều đơn vị đã tổ chức cải cách hành chính, xuống các thôn bản để cấp - đổi CMND cho bà con. Ghi nhận tại huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng.

Bị mất CMND từ lâu mà chưa đi làm lại. Đơn giản vì bà Hạp nghĩ mình tuổi đã cao, làm CMND cũng chẳng quan trọng, hơn nữa đường  từ nhà bà đến huyện lại khá xa. Thế nhưng, bà được các cán bộ của đội Quản lý Hành chính về TTXH công an huyện Quảng Uyên đến tận gia đình làm lại CMND, bà sẽ có CMND trong một vài ngày tới.

Quảng Uyên là 1 huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh Cao Bằng.  Cả huyện có đền gần 100% là đồng bào dân tộc  Mông, Thái, Tày... Có nhiều  bản, người dân vẫn sống biệt lập, ít có sự giao lưu với bên ngoài nên chưa nhận thấy sự cần thiết của các loại giấy tờ tùy thân. Với mục đích phục vụ nhu cầu của người dân được tốt nhất, giảm thời gian đi lại, nhất là ở các xã  vùng sâu, vùng xa.

Hàng tháng, Đội Quản lý Hành chính về TTXH công an huyện Quảng Uyên đều tổ chức các đợt về tận các thôn, bản  để làm CMND cho bà con.  Đặc biệt, nhiều người dân bà Lìu, Bà Hạp. Không biết chữ, không biết tiếng phổ thông, thậm chí quên cả ngày tháng năm sinh, nên các  cán bộ của đội Quản lý Hành chính về TTXH sẽ viết giúp bà  và thực hiện luôn việc xác minh lại.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Quảng Uyên  đã cấp tổng số  gần 1000 hồ sơ CMND. Trong số này cấp lưu động là hơn 300 người. Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Uyên đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con vùng cao, góp phần xây dựng hình ảnh lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Công an tỉnh Phú Yên cấp nước sạch cho người dân vùng khô hạn

Ngày 22/8, giữa cái nắng như thiêu đốt, có rất đông người dân ở 2 xã An Hiệp và An Hòa, huyện Tuy An đã mang theo các dụng cụ can nhựa, xô, thùng phuy… đến điểm cấp nước miễn phí để lấy nước sạch về dùng.

Theo phản ảnh của bà con thì việc thiếu nước ở đây đã xuất hiện từ sau Tết nguyên đán năm nay. Tuy nhiên, đến nay nước giếng đã khô cạn, nếu khoan sâu hơn nữa thì gặp nước mặn. Trong khi đó, nhà máy cấp nước sinh hoạt của huyện không đủ lượng nước để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho bà con. Để có nước sinh hoạt, người dân phải đi mua, đi gánh nước ở rất xa để có nước về sinh hoạt.

Việc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Phú Yên về  hỗ trợ nước sinh hoạt cho bà con nơi đây là một việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa, thể hiện tình cảm và tinh thần trách nhiệm của người chiến sỹ Công an với nhân dân.

Trong thời gian đến,  đơn vị sẽ tiếp tục điều động thêm xe để chở nước cung cấp cho người dân ở các vùng thiếu nước trong tỉnh, đặc biệt là nhân dân ở các xã đang bị hạn hán nghiêm trọng.

Cà Mau: Công an tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Nhằm kịp thời hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi con bão số 3 và triều cường tại ấp Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, ngày hôm nay, đoàn thanh niên công an tỉnh Cà Mau đã tổ chức các buổi thăm hỏi và tặng quà cho người dân.

Tại đây, đoàn đã trao tặng 100 suất quà gồm các nhu yếu phẩm như: quần áo, mì gói, đường, bột ngọt... và vở học sinh cho các gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 và triều cường gây ra, tổng trị giá các phần quà gần 30 triệu đồng.

Trị giá các phần quà tuy không lớn nhưng đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, tinh thần "tương thân tương ái" của tuổi trẻ công an tỉnh Cà Mau đối người dân, qua đó phát huy tính xung kích tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, góp phần làm sáng mãi truyền thống tốt đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân Việt Nam, vì nước quên thân - vì dân phục vụ.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm