Thứ Năm, 25/04/2024 21:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những tín hiệu lạc quan trong điều trị người nhiễm nCoV

(ANTV) - Những ngày này, cư dân mạng Việt đã và đang lan toả những câu chuyện tử tế về việc chung tay phòng chống đại dịch. Và những ngày qua, những tín hiệu đáng mừng được phát đi chính thức từ Bộ Y tế trong việc điều trị những bệnh nhân nhiễm nCoV ở Việt Nam đã làm ấm lòng người dân cũng như dư luận. 

Rất nhiều lời chúc mừng của cư dân mạng đã được gửi tới đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa và bệnh nhân Nguyễn Thu Trang - người Việt Nam nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên được xuất viện....

Đông đảo cộng đồng mạng đã chia sẻ tin vui này và đây được xem là 1 tín hiệu lạc quan trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV gây ra.

Còn trong sáng ngày 4/2, Bệnh viện Chợ Rẫy chính thức trao giấy xuất viện cho bệnh nhân Li Zichao, 28 tuổi, người Trung Quốc sau nhiều lần xét nghiệm với kết quả âm tính đối với virus Corona. Đây là một trong hai người Trung Quốc nhiễm virus Corona được phát hiện tại Việt Nam. Còn tại Khánh Hòa cũng trong ngày 4/2, 1 nữ bệnh nhân viêm phổi điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa đã được xuất viện với kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Thông tin về việc Việt Nam điều trị thành công cho những bệnh nhân hoàn toàn khỏi bệnh do virus Corona gây ra đã liên tục được cộng đồng mạng chia sẻ và bày tỏ sự cảm phục trước những nỗ lực cố gắng của đội ngũ y bác sỹ Việt Nam.

Như vậy, tính đến nay, trong số những người mắc bệnh, đã chữa khỏi cho 3 người, bao gồm 1 bệnh nhân ở TPHCM, 1 bệnh nhân ở Thanh Hóa và 1 người ở Khánh Hòa. Những người còn lại tình hình sức khỏe cũng đang tiến triển tốt.

Đáng chú ý, hiện chưa có cán bộ y tế nào bị lây nhiễm bệnh. Đông đảo ý kiến cư dân mạng đều đánh giá cao kết quả này và cho rằng: với trình độ và năng lực đã được minh chứng, ngành y tế Việt Nam tự tin sẽ đủ khả năng ngăn chặn dịch bệnh này.

Dự đoán, trong thời gian tới, dịch bệnh này sẽ còn diễn biến phức tạp ở Trung Quốc và lan nhanh ra nhiều nước. Tuy nhiên, với các phương án toàn diện, hiệu quả của Chính phủ, cơ quan chức năng nhiều ý kiến cư dân mạng tin tưởng: công tác phòng chống dịch bệnh nCoV tại Việt Nam sẽ được kiểm soát và nhanh chóng bị đẩy lùi.

Bên cạnh đó, mỗi cư dân mạng: hãy tỉnh táo và hãy "không like, không share" với những nguồn thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh. Mỗi người dân cần phải tuân thủ theo những khuyến cáo phòng bệnh của Bộ Y Tế và tự nâng cao ý thức, trách nhiệm trong cách phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân và gia đình.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm